Chương trình Porsche Off-road Experience có những bài tập mô phỏng nhiều địa hình đa dạng tiêu biểu là hệ thống Kiểm Soát Độ Ổn Định của Porsche (PSM), hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo Chủ Động của Porsche (PTM) và hệ thống đánh lái trục sau, hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) được thể hiện qua dòng xe Cayenne giúp người tham gia khám phá hết các hệ thống hỗ trợ tối tân.
Trên phiên bản Cayenne thế hệ mới, Porsche chú ý nâng cấp về động cơ cũng như sự linh hoạt trong điều kiện vận hành. Có thể nói các bộ phận cốt lõi của thể hệ mới này đều được hãng xe Đức phát triển mới từ ngôn ngữ năng động hơn, động cơ khỏe hơn và đạt hiệu suất tốt hơn thông qua hộp số Tiptronic S 8 cấp đồng thời vẫn có thể sử dụng hàng ngày.
Cayenne S thế hệ mới sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 2.9L cho công suất 340Hp và mô-men xoắn cực đại 450Nm, dẫn động bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S chỉ mất 6,2 giây để đạt 100km/h kể từ lúc đạp ga. Và ở phiên bản cao nhất Cayenne Turbo sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép mạnh 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm cho cảm giác mạnh mẽ hơn đạt được nhiều trải nghiệm hơn khi vận hành.
Lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao huyền thoại 911 cùng với tính ưu việt của phân khúc SUV giúp Cayenne cho khả năng vượt địa hình cao cấp đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm lái thể thao. Kết hợp hệ thống treo khí nén, khoảng sáng gầm 240 mm, góc leo dốc hơn 21 độ, và khả năng lội nước sâu đến 525 mm mang lại lợi ích thực tiễn khi vượt địa hình.
Trên tất cả các phiên bản của Cayenne mới, Porsche sử dụng hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo Chủ Động (PTM), với ly hợp đa đĩa kiểm soát điện tử và theo thiết lập sẵn, dành cho hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Nhờ đó giúp phân phối lực kéo linh hoạt và chủ động kiểm soát phân phối lực dẫn động giữa trục sau và trục trước.
Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) được sử dụng bộ điều tiết cơ điện tử cho lực kéo tối ưu và khả năng bám đường tốt hơn so với hệ thống điều tiết thủy lực trên thế hệ cũ. Giảm thiểu khả năng lật xe đến mức thấp nhất khi vận hành xe ở tốc độ cao.
Xe cũng có được trang bị sẵn 5 chế độ lái phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau. Người lái có thể chọn chế độ “Gravel” để đi vào đường sỏi đá hoặc cỏ ướt. Hoặc thiết lập chế độ “Mud” đối với đường bùn lầy hay đường lún sâu và vượt đường cát, gồ ghề thông qua tùy chọn “Rock”.
Giá tham khảo Porsche Cayenne 2019 thế hệ mới (T10/2018):
Cayenne tiêu chuẩn: 4,540 tỷ đồng
Cayenne S: 5,470 tỷ đồng
Cayenne Turbo: 8,920 tỷ đồng