Hội thi tay nghề Toyota là họt động thường niên được Toyota Việt Nam tổ chức thường niên kể từ năm 1999 với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
Phát biểu khai mạc Vòng Chung Kết Hội thi tay nghề Toyota 2016, Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng khi quy mô tổ chức Hội thi tay nghề Toyota năm nay tiếp tục được mở rộng hơn, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, nội dung trọng tâm của Hội thi năm nay chính là sự đề cao tinh thần hiếu khách "Omotenashi" trong toàn bộ hoạt động dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Tôi tin rằng tinh thần "Chăm sóc khách hàng" sẽ giúp chúng ta phát triển niềm tin và tình yêu từ khách hàng, nhằm hướng tới mục tiêu Số 1 về sự hài lòng của khách hàng”.
Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV phát biểu khai mạc Vòng Chung Kết Hội thi tay nghề Toyota 2016.
Năm nay, vòng chung kết (VCK) Hội thi Tay nghề Toyota 2016 diễn ra tại Đại lý Toyota Bình Dương, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tham dự VCK là 50 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn trong tổng số 165 ứng viên tại Vòng loại và 2.200 ứng viên tại Vòng thi nội bộ tổ chức tại 34 đại lý và chi nhánh đại lý của Toyota trên toàn quốc. Các thí sinh tại VCK bao gồm: 10 nhân viên bán hàng; 10 cố vấn dịch vụ; 10 nhân viên phụ tùng; 10 kỹ thuật viên sửa chữa chung và 10 nhân viên chăm sóc khách hàng.
Tại Vòng Chung kết, các thí sinh tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi bao gồm: Bán hàng, Cố vấn dịch vụ, Phụ tùng, Sửa chữa chung và Chăm sóc khách hàng với hai phần thi cơ bản lý thuyết và thực hành. Ở nội dung thi lý thuyết, các thí sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm. Ở phần thực hành, thí sinh thể hiện các kĩ năng chuyên nghiệp trong thực tế làm việc hàng ngày. Theo đó, điểm thực hành đối với thí sinh phần thi Bán hàng được đánh giá thông qua việc thực hiện Quy trình bán hàng tiêu chuẩn Toyota ở bước Thương thảo và ký hợp đồng, kĩ năng bán hàng và Omotenashi.
Phần thi Bán hàng
Thí sinh phần thi Cố vấn dịch vụ tập trung vào Quy trình dịch vụ và kĩ năng đàm phán. Thí sinh Phụ tùng thể hiện kĩ năng Tính toán dự trữ tối ưu đảm bảo khả năng cung cấp theo lệnh sửa chữa. Thí sinh Sửa chữa chung trải qua các bài thi tổng hợp thể hiện các kỹ năng cơ bản và bảo dưỡng định kỳ, chẩn đoán động cơ và điện thân xe. Thí sinh Chăm sóc khách hàng thể hiện kĩ năng chuyên nghiệp của mình qua các bước trong quy trình Giải quyết khiếu nại từ khách hàng.
Phần thi Cố vấn dịch vụ
Bên cạnh nhiều giải thưởng có giá trị, các thí sinh đoạt giải của Hội thi tay nghề Toyota 2016 sẽ nhận được một chuyến du lịch nước ngoài vào đầu năm 2017. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất ở các nội dung thi Cố Vấn Dịch vụ, Phụ tùng, Sửa chữa chung và Chăm sóc khách hàng sẽ được mời tham dự Đại hội các nhà vô địch quốc tế thường niên lần thứ 27 dành cho khối dịch vụ sau bán hàng, được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2017.
Phần thi Phụ tùng
Phần thi Sửa chữa chung
Phần thi Chăm sóc khách hàng
Kết quả Hội thi tay nghề Toyota 2016.
KQ |
Bán hàng |
Cố vấn dịch vụ |
Phụ tùng |
Sửa chữa chung |
Chăm sóc khách hàng |
Giải Nhất |
Nguyễn Thị Thuỳ Liên (Toyota Bình Dương) |
Nguyễn Ngọc Tân (Toyota Bắc Ninh) |
Diệp Hoàng Tuấn (Toyota Lý Thường Kiệt) |
Vũ Văn Tuyên (Toyota Biên Hoà) |
Lã Ngọc Thành (Toyota Biên Hoà) |
Giải Nhì |
Lâm Hạnh Vy (Toyota An Thành Fukushima) |
Nguyễn Thành Đông (Toyota Cần Thơ) |
Trương Minh Thành (Toyota Biên Hoà) |
Đào Xuân Trường (Toyota Mỹ Đình) |
Nguyễn Thị Thanh Quý (Toyota Mỹ Đình) |
Giải Ba |
Đinh Vũ Tấn Nghĩa (Toyota Hiroshima Tân Cảng) |
Dương Văn Hiếu (Toyota Giải Phóng) |
Lê Văn Ngọc (Toyota Giải Phóng) |
Nguyễn Minh Đức (Toyota Bến Thành) |
Nguyễn Minh Huy(Toyota Cần Thơ |