Thị trường ô tô, - 14/10/2021 08:00 AM
Mới đây trên các hội nhóm ô tô, nhiều tư vấn bán hàng đã chào mời việc đặc xe sớm với quyền lợi hưởng các ưu đãi hiện tại và khả năng cao là hỗ trợ thêm 50% phí trước bạ của Chính phủ.

Mặc dù thông tin về việc giảm 50% phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước đến nay vẫn chưa rõ ràng vẫn còn trong các dự thảo và đề xuất. Nhưng mới đây nhiều nhân viên của các hãng xe đã nhanh chóng chào mời khách mua với lời hẹn đặc xe sớm để hưởng hỗ trợ của hãng và sắp tới là 50% phí trước bạ của Chính phủ.

chua-co-quyet-dinh-chinh-thuc-nhieu-tu-van-ban-hang-ri-tai-chot-xe-som-nham-huong-50-phi-truoc-ba

Một số khác còn đưa ra thời gian bắt đầu giảm 50% phí trước bạ sẽ được công bố vào cuối tháng 10 đầu tháng 11. Nhiều tư vấn bán hàng đưa ra lý giải cá nhân như kích cầu doanh số, hay một số mẫu xe khác sử dụng công nghệ điện ra mắt,…. Tuy nhiên khi nhiều người vặn hỏi thì rất hầu như các tư vấn này đều né tránh không cam kết.

Thực tế, nhiều bình luận cho rằng đây là chiêu trò câu khách. Hiện nay đa số các hãng xe đều có mức khuyến mãi khá nhiều ít nhất là 50% phí trước bạ trừ thẳng vào tiền mặt hoặc giá bán, việc cộng dồn ưu đãi của hãng và Chính phủ hầu như là bất khả thi.

chua-co-quyet-dinh-chinh-thuc-nhieu-tu-van-ban-hang-ri-tai-chot-xe-som-nham-huong-50-phi-truoc-ba

Năm 2020, khi Chính phủ bắt đầu triển khai chương trình giảm 50% phí trước bạ thì đồng loạt các hãng xe đều cắt giảm khuyến mãi của mình khiến không ít người bức xúc. Thế nên người mua cần tham khảo kỹ hoặc yêu cầu thêm điều khoản để tránh thiệt thòi.

So với năm ngoái, thì tác động của dịch Covid-19 khá lớn khi thời gian giãn cách dài thị trường xe có phần ảm đạm nên khả năng cao việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước có thể xảy ra nhưng tới thời điểm hiện nay vẫn chưa có thông tin nào quy định rõ vấn đề này ngoài các dự thảo và kiến nghị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.