Thị Trường, - 09/01/2018 08:08 PM
Với nhu cầu Crossover tăng cao, Mitsubishi Outlander - Nissan Xtrail - Honda CR-V - Mazda CX-5, là 4 cái tên đang nổi đình nổi đám tại thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua, với sự cạnh tranh “kịch liệt” về giá bán. Cùng CafeAuto so sánh sơ lượt về các mẫu xe này.

Xuất xứ

Trong 4 mẫu xe, hiện chỉ có CR-V là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. 3 chiếc còn lại đều được lắp ráp trong nước.

Chỗ ngồi

Mitsubishi Outlander - Nissan Xtrail - Honda CR-V là 3 mẫu xe đều đã được trang bị 3 hàng ghế với cấu hình 5+2. Riêng Mazda CX-5 vẫn chọn cho mình lối đi cũ là 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi.

Động cơ

Cả 3 mẫu Outlander - Xtrail – CX-5 đều cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Riêng Honda CR-V khách hàng chỉ có một lựa chọn duy nhất với 1.5L cho công suất 188 mã lực.

Về sức mạnh, CX-5 phiên bản 2.5L AWD và CR-V là 2 mẫu xe sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất với 188 mã lực. Trong khi bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe còn lại có sức mạnh tương đương nhau. Với 169 và 164 đối với động cơ 2.5L và 2.4L của Xtrail và Outlander.

Kích thước

Trong 4 xe, Outlander là chiếc xe có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ còn lại với chiều dài là 4.695 mm, tiếp theo là Xtrail với chiều dài 4.640 mm. Hai chiếc còn lại là CR-V và CX-5 ngắn hơn đôi chút, với chiều dài lần lượt là 4.584 mm và 4.550 mm.

Khoảng sáng gầm xe của cả 4 mẫu xe này gần như “xấp xỉ” nhau. Cụ thể, với Xtrail là 210 mm, CR-V là 198 mm. 2 mẫu xe còn lại là Outlander và CX-5 bằng nhau với khoảng sáng gầm xe ở mức 200 mm.

Hộp số

Ở phiên bản cao cấp nhất, cả 3 mẫu xe, CR-V, Outlander và X-Trail đều được trang bị hộp số CVT tích hợp các cấp số giả lập cùng với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Riêng Mazda CX-5 được trang bị hộp số tự động 6 cấp thể thao.

Hệ dẫn động

Outlander, X-Trail và CX5 đều được trang bị hệ dẫn động 2 cầu chủ động ở bản cao cấp nhất. Riêng CR-V vẫn được Honda cung cấp hệ dẫn động cầu trước cho 3 phiên bản như đời trước.

Trang bị an toàn

Cả 4 mẫu xe CUV nói trên đều được trang bị an toàn tốt nhất, đầy đủ tính năng nhất. Trong đó, Mazda CX-5 nổi lên là mẫu xe nổi bật hơn với gói công nghệ i-Activsense giúp bảo vệ người lái tốt hơn.

Thiết kế ngoại thất

Những chiếc CUV này đều được thiết kế chau chuốt, hiện đại. Mỗi khách hàng, theo gu của mình, sẽ lựa chọn chiếc xe phù hợp. Nissan Xtrail có thiết kế trung tính, hiền hòa. Mitsubishi Outlander mang vẽ đẹp thanh lịnh và trang nhã. Honda CRV mang nét hiện đại và trẻ trung. Trong khi mẫu Mazda CX-5 sở hữu ngoại hình cá tính và bắt mắt.

Thiết kế nội thất

Cả 4 chiếc xe đều được trang bị nội thất rất chỉnh chu. Chất liệu da được sử dụng nhiều trên 4 chiếc xe này. Tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người sẽ chọn cho riêng mình một không gian nội thất phù hợp nhất.

Tuy nhiên, theo đánh giá của CafeAuto, Outlander là mẫu xe có nội thất thực dụng, Xtrail sẽ phù hợp với những người chững chạc, CR-V mang hơi hướng hiện đại. Trong khi đó Mazda CX-5 có nội thất trẻ trung và cá tính, với các thiết kế cách điệu cùng với chất liệu da được sử dụng nhiều trong khoang nội thất.

Giá bán

Outlander nay đã được lắp ráp trong nước và bản thấp nhất chiếm nhiều ưu thế với giá bán 808 triệu đồng. Trong khi đó bản thấp nhất của Xtrail, CX-5 có giá bán lần lượt là 852 và 869 triệu đồng.

Ở phiên bản cao cấp nhất, Mazda CX-5 và Nissan Xtrail là 2 ứng cử viên có nhiều lợi thế, với giá bán lần lượt là 999 và 986 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu Mitsubishi Outlander vẫn bán song song cả 2 bản, lắp ráp và nhập khẩu với giá bán lần lượt là 1,1 và 1,148 tỷ đồng. Riêng mẫu Honda CR-V hiện chưa công bố giá bán cụ thể chỉ biết thấp hơn 1,1 tỷ đồng.

Kết Luận

Như vậy, xét về tổng thể, sự chênh lệch về trang bị, tiện nghi, công nghệ… của các mẫu xe không nhiều. Mỗi xe sở hữu triết lý thiết kế riêng, cùng với từng đối tượng khách hàng mà các hãng xe nhắm đến khác nhau. Tùy gu của mỗi người sẽ tìm cho mình một chiếc xe vừa ý nhất.

Ngoài ra, việc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp của mẫu Outlander cùng với những đợt giảm giá “kịch sàn” trong suốt năm qua. Hiện các mẫu Crossover Nhật Bản hầu hết đều có giá dưới 1,1 tỷ đồng. Giảm gần 200 triệu so với khoảng 1 năm về trước. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.