Tối ngày 9/11/2021, Thaco chính thức giới thiệu phiên bản facelift cho Peugeot 5008 với 2 biến thể AL và GT với mức giá tương ứng lần lượt là 1.219 và 1.319 tỷ đồng, cao hơn dự đoán trước đó tuy nhiên với những người mua sớm sẽ giảm thêm 20 triệu đồng.
Phiên bản 2021 của Peugeot 5008 thực chất là bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu CUV này với các thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe với cụm đèn pha góc cạnh, lưới tản nhiệt có hiệu ứng 3D và nổi bật nhất cũng chính là điểm nhận diện thương hiệu chính là dải đèn Led ban ngày dạng nanh sư tử được kéo dài xuống tận cản dưới.
Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế đặc trưng mới của Peugeot, ngoài ra phần hông và đuôi xe cũng không có sự thay đổi lớn trừ bộ mâm được tinh chỉnh lại có giao diện mới và một chút tinh chỉnh nhỏ ở cụm đèn hậu.
Về nội thất, tổng thể của 5008 có phần tương đồng với 3008 như màn hình trung tâm 19 inch được đặt nổi hỗ trợ các kết nối thông dụng hiện thời. Phiên bản AT được trang bị 6 loa tiêu chuẩn, phiên bản cao hơn có đến 10 loa Focal. Phiên bản mới vẫn giữ nguyên triết lý i-Cockpit với điểm nhấn đến từ đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, vô-lăng D-Cut và dãy phím vật lý trung tâm thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại giống như những phím đàn piano.
Ghế xe được bọc chất liệu da Claudia mới, ghế trước chỉnh điện, hai hàng ghế sau có thể gập gọn đi kèm tính năng Magic Flat, cho phép tháo rời hàng ghế thứ ba. Một số tiện ích khác như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, sạc không dây, cửa sổ toàn cảnh.
Phiên bản GT có giá cao hơn 100 triệu đồng so với AT nhưng có thêm mâm 19 inch, kính lái tối màu, chất liệu da Claudia Habana kết hợp Alcantara bọc trên táp-lô và táp-pi cửa, có sưởi ghế, massage, nhớ vị trí và tính năng kiểm soát chất lượng không khí.
Về an toàn, Peugeot 5008 trang bị 6 túi khí, hỗ trợ đổ đèo, 12 cảm biến xung quanh xe, camera 180 độ giả lập, gói an toàn nâng cao gồm: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung.
Peugeot 5008 2021 vẫn sử dụng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước kèm theo chế độ lái thể thao, tùy chọn địa hình, lẫy chuyển số và ga tự động Cruise Control.
Mặc dù có giá bán cao so với các đối thủ nhưng nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua thì Peugeot 5008 2021 sẽ có lợi thế hơn nhờ yếu tốt lắp ráp trong nước. 5008 được định vị cạnh tranh với Honda CR-V, Mitsubishi Outlander trong phân khúc và Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8 nếu so về giá tiền.
Hiện các tư vấn bán hàng của Peugeot vừa đồng loạt chào mời đặt cọc mẫu SUV Peugeot 5008 thế hệ mới dự kiến ngày ra mắt không xa.