BMW S1000RR ra mắt lần đầu vào năm 2009. Đối với bản 2015 BMW đã thay đổi nhẹ ở thiết kế phần đầu xe, giảm trọng lượng và nâng cấp sức mạnh thêm 6 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt được ở dải vòng tua máy thấp hơn.
Cụ thể, phần đầu xe có đèn pha đôi bất đối xứng có kích thước lớn hơn, trọng lượng của xe giảm khoảng 4 kg so với phiên bản cũ, ở mức 204 kg, do đó tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng được cải thiện. Trọng lượng của hệ thống ống xả mới cũng giảm khoảng 3 kg so với trước đó.
BMW cũng tiến hành nâng cấp hệ thống treo trước, sau của xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control từ siêu mô tô BMW HP4. Hệ khung sườn của xe được thiết kế lại với kết cấu mới, nhẹ hơn nhưng ổn định và cân bằng hơn so với thế hệ trước đó.
Cung cấp sức mạnh cho S1000RR 2015 vẫn là động cơ 999cc, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch nhưng công suất được nâng lên 199 mã lực, tăng 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
S1000RR 2015 được thiết lập sẵn 3 chế độ điều khiển: Rain, Sport và Race. Những công nghệ hỗ trợ vận hành như: hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát độ bám đường, giám sát hành trình, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng tự động,...
Ra mắt cách đây không lâu, phiên bản 2015 của mẫu sport-bike 1000 phân khối, BMW S1000RR đã có mặt tại Việt Nam với số lượng khá hạn chế.
Theo kế hoạch, BMW sẽ trình làng mẫu superbike S1000RR 2015 tại triển lãm Intermot diễn ra tại Cologne vào tháng 10 tới đây.
Một hình ảnh 3D được cho là của BMW S1000RR 2015 đang được công đồng mạng truyền tay nhau.