Thị trường ô tô, - 16/11/2023 04:08 PM
Chỉ trong năm 2023, có tới hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố việc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp ở Việt Nam. Được biết, những hãng xe này đều có quy mô toàn cầu và đang bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Geleximco cùng Omoda và Jaecoo (trực thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) ký hợp đồng nguyên tắc về việc đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú nằm trên địa bàn xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, Chery đã trưng bày 3 mẫu xe thuộc 2 thương hiệu con là Omoda và Jaecoo tại Việt Nam, bao gồm: Omoda S5, Omoda C5 và Jaecoo 7.

Đầu năm 2023, một liên doanh có nguồn gốc Trung Quốc cũng triển khai dự án sản xuất ô tô tại Việt Nam. Điển hình, liên doanh General Motors (GM) – (SAIC – WULING) đang sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền ô tô điện tại Việt Nam thông qua TMT Motors.

Đồng thời, nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc BYD có kế hoạch mở rộng sản xuất và lắp ráp xe điện tại Việt Nam trong năm nay. Kèm với các doanh nghiệp sản xuất, nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc đang liên tiếp mở rộng thị trường ở nước ta như Haval, MG và Lynd & Co.

Động thái này cho thấy các hãng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam đang có ý định thăm dò thị trường Việt trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, các thương hiệu sẽ gặp một số rào cản ở thời điểm này. Trước hết, sức tiêu thụ ô tô năm nay ở Việt Nam sụt giảm rõ rệt có thể khiến hiệu quả kinh doanh của các hãng xe không như mong đợi.

Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ ô tô Trung Quốc vẫn còn khiến người tiêu dùng Việt đặt ra nhiều nghi ngờ bởi định kiến "xe Tàu". Do đó, nếu muốn thuyết phục khách hàng, các hãng xe này cần đảm bảo có hệ thống đại lý cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và nguồn linh kiện thay thế trên toàn quốc. Ngoài ra, tất cả thông tin về sản phẩm cần được thông báo cụ thể với người tiêu dùng nhằm tạo nên sự tin cậy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.