Về tổng quan, Kawasaki Ninja 400 2018 mang đến cái nhìn ấn tượng với thiết kế cụm đèn Led trước khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm Ninja 300. Thiết kế phần kính chắn gió cũng có phần cao hơn, vuốt nhọn kéo dài về sau.
Là dòng Sport City, hướng tới các khách hàng mới lần đầu tập chơi mô tô, tay lái của Ninja 400 cũng có phần cao hơn, mang lại tư thế ngồi thoải mái ngay khi chạy ở trong thành phố.
Khung xe đã được thiết kế lại cho trọng lượng nhẹ hơn thế hệ trước đến 8 kg. Theo đó, phuộc trước vẫn sử dụng dạng ống lồng nhưng được thay đổi tăng kích thước từ 37 lên 41 mm.
Đĩa phanh trước đơn kích thước 310 mm thay cho 290 mm ở Ninja 300, caliper Nissin với hệ thống ABS tiêu chuẩn, cặp mâm 5 chấu hình cữ Y 17 inch tương tự như trên Ninja 650.
Chiều cao yên xe cũng được giữ ở mức 785 mm, phù hợp với người có vóc dáng chiều cao từ 1m65 trở lên.
Kawasaki Ninja 400 2018 vẫn mang khối động cơ 2 xy – lanh, dung tích được nâng lên thành 399 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô –men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với Ninja 300 39 mã lực và mô – men 27 Nm.
Ninja 400 được trang bị hộp số 6 cấp độ hỗ trợ chống trượt ly hợp khi dồn về số thấp. Dung tích bình nhiên liệu 14 lít.
Kawasaki Ninja 400 2018 có hai màu: xanh lá cây Lime Green Ebony và đen Metallic Spark Black.
Hiện mức giá bán vẫn chưa được công bố cụ thể.
Ninja 250 là mẫu Sport-bike giá rẻ trong gia đình Kawasaki được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe có thiết kế tương tự ‘’đàn anh’’ Ninja 400, với các đường nét góc cạnh ở thân xe và bình xăng cỡ lớn.
Mẫu mô tô đô thị Sport City - Ninja 400 2018 vừa được Kawsaki trình làng tại triển lãm xe máy Nhật Bản chính thức công bố giá bán từ 153 triệu đồng, xe sẽ đến tay khách hàng vào tháng 2/2018.
Tại Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 45, Kawasaki chính thức giới thiệu chiếc Ninja 400 2018 sử dụng động cơ mới và hệ thống khung xe cũng được gia giảm đến 8 kg, cạnh tranh gay gắt áp đảo KTM RC 390.