Jeep Wrangler là một thương hiệu Mỹ chuyên về dòng SUV trong đó Wrangler là một sản phẩm nổi trội với kiểu dáng hầm hố, nhiều điểm nhấn đầy hấp dẫn thể hiện qua những đường nét gân guốc, nam tính đậm chất đàn ông.
Phần đầu xe, thay vì sử dụng các ốp chorme bóng thì, Jeep Wrangler tạo cảm giác khác biết với mặt ca-lăng 7 khe gió trùng màu sơn xe tạo hình đơn giản nhưng tinh tế cùng với cụm đèn pha Led Performance hình tròn đặc trưng của dòng xe Jeep huyền thoại.
Phía dưới là cản sau được vuốt sang hai bên đi kèm với cụm đèn sương mù, và cụm cản này nằm tách rời với vè xe cho một cảm giác rất chắc nịch. Một điểm đáng chú ý là nắp capo được gài bằng hai chốt khóa hai bên chứ không phải giật lẫy như nhiều xe khác.
Phần hông xe đơn giản, nhưng đậm chất cổ điển với các chi tiết bản lề cùng khung cửa sổ vuông vứt. Nhờ bộ lốp BFGoodrich All-Terrain T/A 285/70 kết hợp với mâm 17 inch khiến cho tổng thể trở nên cao ráo, to con hơn đa số các SUV hiện nay.
Là một mẫu xe chuyên off-road nên các thông số phục vụ cho công việc băng rừng, lội cát này cực tốt như:
Với thông số như trên thì Jeep Wrangler Unlimited Rubicon không ngại việc ngập lụt ở Sài Gòn nhất là nhưng nơi cá biệt có thể ngập qua nửa mét.
Phần đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu LED đơn giản nhưng ấn tượng với các thanh liên kết nằm ở hệ thống treo được sơn đỏ nổi bật chưa kể bánh xe dự phòng kích thước khủng nằm ở đuôi xe. Và cửa sau của xe là loại mở ngang như Toyota Prado hay Lexus GX460.
Tuy là SUV địa hình cỡ lớn, nhưng hệ thống treo của Jeep Wrangler được thiết kế và có thể điều chỉnh để mang lại cảm giác thoải mái đi đường trường nhưng vẫn đảm bảo khả năng xử lý tốt các tình huống đi địa hình.
Chưa hết, Jeep Wrangler còn có thể tháo mui xe, có thể tháo mui trước, mui sau hay tháo hết toàn bộ mui xe thậm chỉ cả 4 cánh của để biến thành một chiếc SUV trần trụi đúng nghĩa phục vụ tốt hơn cho những ai quá nhiều máu đam mê off-road.
Mặc dù, tháo hết mui xe, nhưng Jeep Wrangler vẫn cố định các khung cột để bảo vệ người lái nếu chẳng may gặp sự cố lật xe. Tuy nhiên, việc thiết kế có thể tháo lắp mui và của xe khiến cho cabin xe khó mà chống ồn tốt bởi tiếng gió và tiếng ồn từ gầm xe dội lên.
Bên trong khoang nội thất xe thiết kế theo hướng đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn đầy đủ các trang bị tiện nghi, hỗ trợ lái đi kèm hệ thống âm thanh 8 kênh 12 loa Alpine công suất 552watt cùng khả năng khử ồn chủ động và không thể thiếu màn hình giải trí trung tâm 8 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Ngoài ra, đằng sau vô lăng là màn hình lái kỹ thuật số 7 inch cho phép người dùng tùy biến màu sắc, tích hợp dẫn đường và thể hiện các thông số vận hành cần thiết.
Jeep Wrangler trong bài thuộc phiên bản “Rubicon 4x4” là phiên bản cao nhất gồm: Sahara 4x4, Sport 4x4/ Sport S 4x4 và Moab 4x4. Vì thế xe được trang bị ghế da phối màu chỉ đỏ cùng logo “Rubicon” thêu ở tựa đầu cùng bảng táp-lô 2 màu đỏ đen “ton sur ton”.
Vì là xe off-road nên ghế ngồi đều là chỉnh cơ, nhưng hơn hết, sàn xe sử dụng các van 1 chiều nên người dùng có thể xịt rửa sàn xe khi cần thiết mà không phải lo nước đọng lại, thậm chí cũng không ngại nước tràn vào sàn xe khi đi qua vùng ngập.
Jeep Wrangler Rubicon sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.0L tăng áp tích hợp hệ thống mild-hybrid có tên gọi “Torque Mild Hybrid” sử dụng bộ khởi động kiêm máy phát cho hệ thống điện 48V giúp bổ sung thêm mô-men xoắn khoảng 96Nm ở vòng tua thấp hỗ trợ xe vận hành dù động cơ nhỏ.
Khối động cơ này cho công suất khoảng 270H/5.250Rpm và mô men xoắn 400Nm/3.000Rpm truyền tải sức mạnh xuống 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Để tối ưu hơn khi đi off-road, Jeep Wrangler Rubicon được trang bị hai cầu cứng sử dụng khoá vi sai trước và sau cùng vi sai chống trượt phía sau Trac-Lok giúp cung cấp thêm mô-men xoắn để tăng cừng độ bám đường trong các tình huống trơn trượt, lực kéo thấp như khi đi trên địa hình cát, sỏi, bùn lầy…
Hệ thống an toàn gồm những trang bị cơ bản như ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử,… xe còn những hệ thống chủ động như: cảnh báo va chạm trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe...
Dù không phải là chiếc xe độc nhất tại Việt Nam, nhưng số lượng xe thuộc vào hàng hiếm chỉ vài chiếc nhập về. Mức giá hiện tại của Jeep Wrangler Unlimited Rubicon rơi vào khoảng hơn 4 tỷ, mức giá không dành cho số đông nhưng lại là một lựa chọn hay cho những ai yêu xe Mỹ, đặc biệt là những người ưa khám phá, ưu off-road.