Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 18/10/2023 08:46 AM
Hai mẫu xe mô tô "tân hoài cổ" CFMOTO 700 CL-X và Ducati Scrambler Icon thế hệ mới có nhiều sự tương đồng về trang bị và sức mạnh động cơ nhưng giá bán chênh lệch khá nhiều.

Cuối tháng 7/2023, Ducati Việt Nam đã cho ra mắt mẫu Ducati Scrambler thế hệ mới với nhiều thay đổi và nâng cấp. Ngay sau đó, phân khúc mô tô phân khối lớn cỡ trung trong nước tiếp tục đón nhận thêm thành viên mới gia nhập đó là CFMoto 700 CL-X được giới thiệu vào đầu tháng 8.

CFMOTO 700 CL-X là mẫu xe theo đuổi phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại. Thiết kế thể hiện ở cụm đèn pha được tạo hình chữ “X” độc đáo. Yếu tố cổ điển trên 700 CL-X thể hiện qua thiết kế yên xe và các chi tiết màu vàng đồng tạo điểm nhấn như cặp phuộc trước và bộ vành đa chấu.

Đối với Ducati Scrambler Icon 2023, mặc dù phiên bản thế hệ mới vẫn giữ lại phong cách thiết kế Scrambler truyền thống. Nhưng nếu đi sâu vào từng chi tiết Ducati Scrambler 2023 gần như thay đổi toàn bộ. Xe vẫn nổi bật với cụm đèn pha tròn và tấm che chữ X quen thuộc, nhưng cặp xi-nhan đã được thiết kế lại.

Mặc dù Ducati Scrambler Icon có dung tích động cơ lớn hơn so với CFMOTO 700 CL-X nhưng về sức mạnh không có sự chênh lệch quá lớn. Cả 2 mẫu xe đều có công suất tối đa đạt 73 mã lực, trong khi mô-men xoắn của mẫu xe Trung Quốc nhỉnh hơn mẫu xe Ý gần 3 Nm và ở vòng tua đạt sớm hơn.

Điểm khác biệt lớn về động cơ giữa 2 mẫu xe đó là CFMOTO 700 CL-X sử dụng hệ thống làm bằng dung dịch và trục cam đôi DOHC, còn Ducati Scrambler Icon làm mát bằng không khí và chỉ trục cam đơn SOHC. Như vậy với điều kiện khí hậu Việt Nam, mẫu xe xuất xứ Trung Quốc sẽ mang tới cảm giác dễ chịu hơn cho người điều khiển.

Ngoài kích thước đĩa và thương hiệu phanh, thì các trang bị cơ bản trên cả 2 mẫu xe gần như giống hệt nhau. Trong khi đó, về các tính năng công nghệ hỗ trợ có nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Ducati Scrambler sẽ hỗ trợ cả trong cua giúp quá trình vận hành trở nên an toàn hơn.

Bên cạnh đó, Ducati Scrambler còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo thực dụng hơn so với tính năng giữ ga tự động ít sử dụng tại điều kiện đường Việt Nam trên CFMOTO 700 CL-X. Thế nhưng đèn pha thích ứng của CFMOTO 700 CL-X lại có nhiều tiện ích, bên cạnh đó xe còn được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh sau khi dồn số gấp.

Giá bán của CFMOTO 700 CL-X được công bố là 169 triệu đồng, còn Ducati Scrambler Icon thế hệ mới có giá là 379 triệu đồng. Có thể thấy giá bán của Ducati Scrambler Icon đắt gấp đôi so với CFMOTO 700 CL-X.

Chính vì vậy mẫu xe Trung Quốc sẽ dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhưng đối với những người chơi xe lâu năm yếu tố thương hiệu sẽ là một rào cản lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.