KTM RC250 và 250 Duke được KTM trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2015. Đây là 2 mẫu xe được phát triển với nhiều cải tiến đáng kể từ 2 mẫu RC390 và 390 Duke.
RC250 và 250 Duke đều được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 248,8 cm3 được phát triển dựa trên động cơ 390cc. Khối động cơ này cho công suất tối đa công suất 31 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm ở vòng tua máy 7.250 vòng/phút, xe cũng được trang bị hộp số 6 cấp. Với trọng lượng xe chỉ 139 kg cho Duke và 141 kg cho RC tương đương tỉ lệ công suất/trong lượng khoảng 0,223 mã lực/kg.
KTM RC250
Đặc biệt cả RC250 và 250 Duke đều được trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS do Bosch sản xuất (có thể tắt mở ABS) và công nghê hiện đại Slipper Clutch (Công nghệ chống khóa bánh khi trả số gấp, tay côn nhẹ hơn 30%), hệ thống phuộc WP và cặp phuộc upside down trước có đường kính 43mm cùng kích đường kính phuộc WP đang được trang bị trên KTM 1190 RC8).
KTM 250 Duke
Ngoài ra còn có hệ thống thắng BYBRE (By Brembo, công ty con của Brembo), hệ thống đánh lửa do Bosch sản xuất, dĩa của BYBRE, xích DID, cặp vỏ trước sau mang thương hiệu Pirelli của Ý, khung thép ống hình mắt cáo có thể chịu được động cơ 600cc, chiều cao yên có thể thay đổi từ 740 mm – 800 mm đối với KTM 250 Duke và 760 mm – 820 mm đối với RC250, dung tích bình xăng 10L cho RC và 11L cho Duke.
Bên cạnh đó, KTM RC250 và 250 Duke còn có rất nhiều cải tiến đáng kể từ những ý kiến đóng góp của khách hàng, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, trang thiết bị cao cấp, xe nhẹ linh hoạt, gia tốc cao, an toàn, thích hợp nhiều địa hình khác nhau.