Thị Trường, - 04/09/2012 04:55 PM
Không để các tín đồ mô tô chờ đợi lâu, vừa qua cặp đôi Ducati Monster 796 phiên bản 2012 đã về đến Sài Gòn. Như vậy, sau khi phiên bản 1199 Panigale và 1199 Tricolore đã lăn bánh trên phố Sài Gòn không được bao lâu, giờ đến Ducati Monster 796, tháng 8&9 dường như đây là “mãnh đất lành” của Ducati

Là thành viên mới nhất của dòng Naked bike Monster của hãng xe Italy, thừa hưởng toàn bộ sự tinh túy từ hai mẫu xe Monster 696 và Monster 1100, Ducati Monster 796 chắc chắn sẽ không bị lãng quên giữa những đứa con của gia đình “quái vật”.

Ducati Monster 796 thừa hưởng toàn bộ sự tinh túy từ hai mẫu xe Monster 696 và Monster 1100

Nhìn tổng thể, Ducati Monster 796 có kiểu dáng khá hầm hố, đậm chất thể thao được thể hiện thông qua những đường nét tròn trịa, khỏe khoắn. Điểm dễ nhận biết nhất của Monster 796 là bộ khung được chế tạo từ ống thép rỗng trellis đan xen nhau với màu đỏ đặc trưng Ducati, giúp trọng lượng chiếc xe được giảm đáng kể nhưng vẫn tạo cảm giác an toàn, chắc chắn khi “cầm cương” con quái vật này.

Phần đầu xe vẫn mang dấu ấn thiết kế của những mẫu Monster gần đây như Ducati Monster 696 hay 1100 với nhiều chi tiết được làm từ vật liệu nhựa siêu bền, cụm đèn pha đa diện cỡ lớn và được chia làm hai phần, phía trên là đèn cốt dùng để chiếu gần và phía dưới là đèn pha chiếu xa. Hai đèn xi nhan được bố trí hai bên với kiểu dáng thanh mảnh. Tay lái của Monster 796 cũng được nâng so với người anh em Monster 1100, chắn bùn trước và sau được đưa xuống sát lốp mang đậm nét thể thao. Cụm đồng hồ hiển thị không có nhiều khác biệt so với các mẫu Monster trước.

Monster 796 được nhập về Việt Nam bởi SaigonMoto – nhà nhập khẩu mô tô PKL

Bình xăng có sức chứa tới 15 lít xăng đủ dùng để di chuyển cho quãng đường khoảng 200km, được vuốt cao xen lẫn hai đường gờ uốn lượn hai bên có tác dụng giúp người lái vào cua dễ hơn kèm với hai lỗ hút gió nằm trước bình xăng đậm tính khí động học. Yên xe được được tinh chỉnh chút ít. Đuôi xe được vuốt ra phía sau được tỉa lại ngắn gọn, dứt khoát kèm với cụm ống xả hai bên vuốt lên cao theo đuôi xe như nhét thêm một ngọn lửa thể thao cung cấp âm thanh L-Twin đặc trưng của Ducati.  

Trái tim của Monster 796 không quá “hung tợn” như Monster 1100, nhưng cũng không “mềm mại” như Monster 696. Ducati trang bị cho Monster 796 động cơ L-Twin Desmodue đặc trưng của mình có dung tích 803cc và phun nhiên liệu trực tiếp. Đạt công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8250 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 78 Nm tại vòng tua 6250 vòng/phút.

Monster 796 sử dụng cặp vành 17inch đen tuyền quyến rũ với năm chấu kép hình chân nhện kèm theo cặp lốp trước và sau lần lượt có số đo 120/70-ZR17, 180/55-ZR17. Hệ thống giảm xóc trước được Ducati lựa chọn của hãng Marzocchi với hành trình ngược 43mm. Monster 796 được trang bị hệ thống ABS tùy chọn

Ducati 796 hướng tới những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Monster mang dáng vẻ của 1100 nhưng lại không quá hung tợn. Chính vì thế, xe trang bị hệ thống giảm xóc sau dạng đơn của Sachs có hành trình 148mm kèm theo hệ thống treo sau dạng 1 gắp giúp mềm hóa dáng vẻ.

Phần đầu xe mang dấu ấn thiết kế của Monster 696 và quái vật 1100

Vừa đáp máy bay xuống Tp.HCM, sau khi làm thủ tục hải quan Ducati Monster 796 đã đi du ngoạn miền Tây sông nước để cùng hội ngộ với các anh tài phân khối lớn, điều này cho thấy sự trông đợi như thế nào với con quái vật đầy hiểm nguy này. Cặp đôi Monster 796 phiên bản 2012 về Sài Gòn lần này có màu trắng được nhập bởi SaigonMoto theo đơn đặt hàng của tín đồ mô tô miền Tây sông nước. Giá bán tham khảo tại nước ngoài khoảng 10.295 USD.

Nhiều chi tiết được làm từ vật liệu nhựa siêu bền

Bình xăng được vuốt cao xen lẫn hai đường gờ uốn lượn hai bên kèm với hai lỗ hút gió nằm trước bình xăng đậm tính khí động học

Đuôi xe được vuốt ra phía sau được tỉa lại ngắn gọn

Cụm ống xả hai bên vuốt lên cao theo đuôi xe như nhét thêm một ngọn lửa thể thao

 Cụm đèn pha đa diện cỡ lớn và được chia làm hai phần, phía trên là đèn cốt dùng để chiếu gần và phía dưới là đèn pha chiếu xa

Ducati Monster 796 được trang bị động cơ L-Twin Desmodue đặc trưng có dung tích 803cc và phun nhiên liệu trực tiếp

Monster 796 sử dụng cặp vành 17inch với năm chấu kép hình chân nhện

Hai đèn xi nhan được bố trí hai bên với kiểu dáng thanh mảnh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.