Trong 3 ngày từ 4-6/9/2013, nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản – Việt Nam, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản. Bên cạnh các tên tuổi thương hiệu lớn nhất của đất nước Nhật Bản, Yamaha Motor cũng sẽ góp mặt với một gian trưng bày cùng chiếc Yamaha YZR – M1 – đại diện của đỉnh cao công nghệ và sức mạnh.
M1 được sử dụng bởi YMC cho hạng đua MotoGP từ năm 2002 cho đến nay; dành được 6 chức vô địch thế giới (Valentino Rossi vào các năm 2004, 2005, 2008 và 2009; Jorge Lorenzo vào các năm 2010 và 2012) cùng gần 80 chiến thắng chung cuộc. Chiếc YZR-M1 2008 được rất nhiều tay đua coi là chiếc xe toàn diện nhất của mùa giải.
Ngoại trừ một vài sự kiện đặc biệt, M1 luôn xuất hiện trên các đường đua với màu xanh "Yamaha Blue" truyền thống - năng động, thể thao, trẻ trung, mạnh mẽ.
Một số thông tin cơ bản về YZR-M1:
Loại động cơ |
4 thì, 4 xylanh với 16 van kép DOHC làm mát bằng dung dịch |
Công suất tối đa |
240 mã lực, 176kW |
Hộp số |
6 cấp |
Tốc độ tối đa |
360km/h (220mph) |
Khung xe |
Khung hợp kim nhôm ống đôi |
Lốp trước - Lốp sau |
Lốp Bridgestone, đường kính vành 16,5 inch |
Giảm xóc trước |
Hệ thống phuộc Ohlins điều chỉnh tải trước |
Giảm xóc sau |
Phuộc Ohlins đơn giảm xóc nén và phục hồi |
Phanh trước |
Phanh đôi trước 2 đĩa carbon đường kính 320mm |
Phanh sau |
Phanh đơn sau hợp kim thép không gỉ đường kính 220mm |
Trọng lượng |
160kg theo quy định của FIM |
Dung tích bình nhiên liệu |
21 lít |