Audi E-Tron là mẫu SUV điện đa dụng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay như kiểu dáng thể thao, sang trọng đồng thời mang lại không gian rộng rãi thoải mãi như một mẫu xe cỡ lớn nhờ vào chiều dài 4.901m, rộng 1.935m, cao 1.616m đồng thời có kích thước trục cơ sở 2.928m cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng khoang hành lý có dung tích 660L sẵn sàng bắt đầu cho những hành trình dài 2-3 ngày tại bất kì nơi đâu nhờ hệ dẫn động AWD và nơi đến có ổ cắm điện.
Theo thông số catalogue có thể thấy E-Tron có thiết kế, kích thước, kết cấu khung gầm tương đương với mẫu đàn anh Audi Q5 thế hệ mới đang được chào bán tại thị trường Việt Nam. Điển hình phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt bát giác đặc trưng của thương hiệu 4 vòng tròn được sơn màu bạch kim mang lại cảm giác sang hơn, bắt mắt hơn. Nhưng nếu được sơn đen nhám sẽ hay hơn để lại ấn tượng thể thao hơn.
Kèm theo đó, không thể nhắc đến hệ thống đèn pha ma trận Audi LED (Matrix Audi LED) cho hiệu năng đáng kể và ngay cạnh dưới của dàn đèn có thấy được 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho E-Tron.
Mở nắp capô, có thể thấy Audi đã khéo léo sắp đặt hộp đựng các thiết bị sạc có thiết kế với nắp đậy khá giống nắp đậy các động cơ đốt trong và phía dưới là trái tim của E-Tron với hai động cơ điện được bố trí dưới gầm xe.
Theo như công bố thì hai động cơ điện của E-Tron cho công suất lên đến 402 mã lực và mô men xoắn đạt 664Nm nhờ đó xe có thể hoàn thành một cú rút nước tiêu chuẩn từ 0-100km/h trong 5,7 giây tuy nhiên vận tốc tối đa chỉ đạt 200km/h do các giới hạn điện tử. Thực tế các thông số công bố này phù hợp tại thị trường Việt Nam hơn khi chỉ được phép chạy tối đa 120km/h trên cao tốc.
Nặng lượng của Audi E-Tron phụ thuộc vào bộ pin 95Kw có thể vận hành trong phạm vi 400Km chỉ với một lần sạc và có thể di chuyển từ Sài Gòn lên khám phá tham quan Đà Lạt. Để đạt được kết quả trên nhờ vào hệ thống phục hồi tái tạo năng lượng tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển xe. Theo như nhà sản xuất thì mẫu SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Ví dụ khi phanh từ 100km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220kW và mô-men xoắn tối đa 300Nm. Điều đó tương đương với hơn 70% năng lượng đầu vào cho việc vận hành xe. Tùy theo điều kiện vận hành, hệ thống kiểm soát phanh tích hợp điện sẽ quyết định sử dụng mô tơ điện, hệ thống phanh hoặc kết hợp cả hai lại để phục hồi năng lượng và khi quá trình này diễn ra người lái sẽ không cảm nhận được sự khác biết trong khi lực phanh tác động vẫn giữ nguyên không thay đổi.
Để phụ hợp hơn với thị trường Châu Á, Audi đưa ra nhiều pháp để nạp năng lượng xe, người dùng có thể sử dụng trực tiếp nguồn điện gia đình 230 volt hoặc điện công nghiệp 3 pha 300 volt. Tại Châu Âu, người dùng có thể sạc nhanh tại các trạm sạc với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên đến 150kW, ngoài ra xe còn sạc được với dòng điện xoay chiều (AC) lên tới 11kW hoặc thêm tùy chọn sạc 22kW.
Bên trong Audi E-Tron là khoản không gian cực kì hiện đại tinh tế, nhờ vào thiết kế sang trọng, đơn giản hóa, lượt bỏ gần như tối đa các phím bấm cơ học nhờ đó các thao tác thường dùng như chỉnh điều hòa, thông tin giải trí đều được thực hiện trên hai màn hình MMI cảm ứng, có độ hoàn thiện cao, cho xúc giác khi chạm vào trở nên chân thực thật hơn, chính xác hơn. Đặc biệt với màn hình đồng hồ chính, có thể tùy chỉnh 2 chế độ tùy theo nhu cầu.
Khu vực tựa tay, được thiết kế khác lạ với cần số nhỏ gọn, hiện đại, thao tác cực kì dễ chỉ bằng ngón cái và ngon trỏ. Audi E-Tron cung cấp tới 7 chế độ lái khác từ êm ái, thoải mái, tiết kiệm cho đên thể thao mạnh mẽ. Hơi lạ, khi E-Tron cung cấp chế độ lái tiết kiệm cho một mẫu xe chạy điện. Kèm theo ghế ngồi được bọc da cao cấp. Riêng hàng ghế trước được chỉnh điện, có cả massage kết hợp sưởi ghế tạo cảm giác thoải mái, thư giản cho người lái trên những hành trình dài ngày liên tục.
Theo nhiều thông tin, Audi E-Tron được đưa về nước dưới dạng tạm nhập tái xuất nhằm mục đính trưng bày, và đem đến cho người xem biết được nhiều hơn về xe điện. Audi cũng cho biết chưa có kế hoạch thương mại cho E-Tron tại Việt Nam bởi nhiều trở ngại về hạ tầng trong việc triển khai các trạm sạc, các rào như thủ tục thông quan, kiểm định, thuê phí… đặc biệt là bài toán về giá bán cho người dùng.
Audi và Vietmap vừa ký kết hợp tác chiến lược và đánh dấu cột mốc hợp tác của hai thương hiệu nhằm mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người dùng trong tương lai với bộ Android box BS10 tích hợp sẵn.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.
Với kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là độ an toàn cao, Audi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Xe được bán tại Việt Nam với nhiều dòng khác nhau như Audi Q3, Q5, Q7,... và đây cũng là các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Hãy cùng cập nhật bảng giá Audi mới nhất tháng 03/2023.