Đầu tiên là với MG, thương hiệu này nhiều khả năng sẽ đem về hai mẫu xe MG HS và MG 7. Trong đó, MG HS có giá bán dự kiến khoảng 800 triệu đồng và sẽ là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V.
MG 7 là dòng xe hoàn toàn mới và có giá bán dự kiến nằm trong khoảng từ 700 đến hơn 750 triệu đồng, giá bán này ngang xe hạng C nhưng thông số kỹ thuật lại không hề thua kém các xe hạng D như Toyota Camry và Mazda 6.
Bên cạnh MG, một thương hiệu đến từ Trung Quốc khác cũng đổ bộ thị trường Việt Nam dịp cuối năm nay là Lynk & Co. Hãng xe này đang lên kế hoạch đem về một mẫu sedan và ba mẫu SUV.
Cụ thể hơn, mẫu xe mà Lynk & Co đem về dự kiến sẽ là 01. Tại thị trường Trung Quốc, Lynk & Co 01 đã có giá bán lên đến gần 25.000 USD. Bên cạnh đó, ba sản phẩm sedan, bao gồm Lynk & Co 03, Lynk & Co 05 và đặc biệt nhất là Lynk & Co 09, đây là dòng SUV lớn nhất của hãng với hệ thống khung gầm tương tự Volvo XC90. Hiện mẫu xe này đang được bán tại Trung Quốc với giá khoảng 46.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng).
Không dừng lại ở đó, vào cuối tháng 10, ba mẫu xe của hãng Chery, thuộc hai thương hiệu Omoda và Jaecoo, đã xuất hiện tại Hà Nội. Trong đó bao gồm chiếc sedan cỡ C Omoda S5, crossover cỡ C Omoda C5 và mẫu crossover cỡ B+ Jaecoo 7.
Hãng xe cuối sẽ gia nhập thị trường là Haima. Trước đó, thương hiệu này đã tới Việt Nam vào năm 2011 nhưng đã lặng lẽ rời đi. Với sự trở lại lần này, Haima sẽ mang tới ba mẫu xe là 7X, 7X-E và 8S.
Trong đó, 7X sẽ đánh thẳng vào phân khúc MPV, riêng biến thể thuần điện 7X-E sẽ có giá dự kiến từ 1 tỷ đồng. Sản phẩm còn lại là Haima 8S sẽ nằm trong phân khúc CUV hạng C. Giá xe Haima 8S được đồn đoán dao động khoảng 600 - 700 triệu đồng.