Cụ thể hơn, trên các hội nhóm mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh được cho là mẫu xe Ford Everest thế hệ mới đang chạy thử trên một cao tốc ở phía Bắc với lớp ngụy trang khá ít chỉ che đi những chi tiết cần thiết như logo, cụm đèn,… và không còn lớp áo rằn ri như lần bắt gặp lúc trước.
Ngoài ra trong lần bắt gặp này chiếc Ford Everest còn được trang bị bộ mâm có kích thước lớn hơn so với lần trước, theo suy đoán của nhiều người thì khả năng cao đây là phiên bản cao cấp Titanium với nhiều trang bị đa dạng hơn.
Ngay trên website của hãng, thì Ford Việt Nam đã thông tin sẽ có 2 phiên bản chính gồm Titanium+ và Sport, nhưng chưa rõ sẽ có thêm các tùy 2WD hoặc 4WD trên 2 bản chính, thế nên theo phán đoán sẽ có ít nhất 3 biến thể sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới.
Các thông số khác như động cơ, nội thất vẫn chưa được bắt gặp, theo một số tư vấn bán hàng thì hiện đã có thể nhận cọc mẫu xe này với thời gian dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 cùng mức giá tạm tính từ 1.4 đến 1.7 tỷ đồng tùy phiên bản.
Ở thị trường Thái Lan, phiên bản cao cấp sẽ có một vài khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn như lưới tản nhiệt, ốp gương, tay nắm cửa được mạ crôm, có cửa sổ trời, camera 360 độ, mâm 20 inch, giá nóc và viền cản được sơn màu bạc.
Nội thất là nơi có sự khác biệt rõ rệt khi được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình trung tâm 12 inch kích thước lớn, tùy chọn màu nội thất đen hoặc nâu cùng trần xe màu đen. Ngoài ra Ford Everest mới còn được tranh bị phanh tay điện tử, cần số nhỏ gọn hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Phiên bản Sport thấp hơn thì một số chi tiết được mạ crôm ở phiên bản Titanium được sơn màu tối kể cả bộ mâm kích thước lớn. Cụm đèn pha cũng có nhiều khác biệt kèm theo dòng chữ Everest ở nắp động cơ. Bên trong nội thất cũng ít trang bị hơn và được lượt bớt một số chi tiết để tối ưu giá bán.
Về vận hành, khả năng cao Ford Everest phiên bản Sport - tiêu chuẩn sẽ trang bị động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp cho công suất 170 mã lực, 405 Nm, hộp số 6 cấp và dẫn động cầu sau. Phiên bản cao cấp Titanium dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép cho công suất 210 mã lực, 500Nm hộp số 10 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Ford Everest được đánh giá cao nhờ thiết kế mới cùng các trang bị đi kèm, tuy nhiên nếu định mức giá bán cao thì khó có thể có sự cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác vốn có mức giá rẻ hơn.
Trong tháng 12, tất cả các cái tên trong phân khúc SUV đều có doanh số giảm, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc, các mẫu xe còn lại không thay đổi vị trí và không có quá nhiều biến động lớn.
Thế hệ facelift của Ford Everest ra mắt năm 2018 với những thay đổi ngập tràn công nghệ, đặc biệt là khối động cơ Bi-Turbo, tuy nhiên các sự đổi mới thời điểm đó chưa thực sự thu hút người dùng như phiên bản 2022 hoàn toàn mới vừa được ra mắt gần đây.
Phân khúc SUV không có nhiều sự biến động, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X tăng doanh số còn Toyota Fortuner và Ford Everest giảm nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Ford Everest tiếp tục dẫn đầu với hơn 1.200 chiếc bán ra tháng 10, tăng trưởng hơn 60% so với tháng trước đó. Ngoài ra Mitsubishi Pajero Sport có doanh số ảm đạm trong nhiều tháng gần đây bỗng chốc tăng vọt với hơn 70 xe được bàn giao.
Phân khúc SUV không có sự biến động, các mẫu xe vẫn có doanh số tăng trưởng dương, đáng chú ý Ford Everest vẫn tiếp tục đứng đầu phân khúc với gần 800 xe bán ra thị trường.