Thị trường xe máy, - 22/01/2021 08:30 AM
Liên tục bị than phiền không có xe giao cho người mua, nhưng doanh số tháng 12/2020 với hơn 1.000 xe bán ra và có thể tăng thêm trong thời gian tới dự đoán đây sẽ gà đẻ trứng vàng mới sau Kia Cerato.

all-new-sorento-2021-ga-de-trung-vang-moi-cua-kia-motor

Thời gian trước Kia Sorento thế hệ cũ thường chỉ có doanh số trung bình 1-200 chiếc mỗi tháng, nhưng bất ngờ theo báo cáo của VAMA thì trong tháng 12, thế hệ mới bất ngờ có mức ra lên tới 1.031 xe. Với kết quả này thì Kia Sorento 2021 đã vượt mặt các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-8 (734 xe), hoặc tiệm cận doanh số với các xe 7 chỗ trong giá tiền như Ford Everest (1.092 chiếc), nhưng chưa đủ để áp sát Toyota Fortuner (1.273 chiếc) hay Hyundai SantaFe (1.963 xe).

Mặc dù giá bán của Kia Sorento không rẻ, cao hơn vài trăm triệu so với thế hệ cũ nhưng đây là con số đáng mơ ước của nhiều đối thủ khác. Cho thấy sức hút của dòng Crossover và SUV rất lớn, chưa kể sự đa dạng bởi nhiều phiên bản khác nhau từ máy xăng đến máy dầu.

all-new-sorento-2021-ga-de-trung-vang-moi-cua-kia-motor

Mặc khác, việc đem về thế hệ mới nhất song hành với thế giới là điểm cộng bởi từ rất lâu Sorento vẫn chưa có bản cập nhật. Thêm nữa việc sử dùng máy dầu Diesel Smartstream 2.2L công suấ gần 200 mã lực, hộp số 8 cấp ly hợp kép bản cao nhất lại có lượng người mua cao nhất, bởi trong group Sorento thì đây là chiếc xe được khoe nhiều nhất. Chưa kể việc trang bị hàng loạt tính năng vượt phân khúc như màn hình vận hành điện tử, hiển thị góc lái bằng camera sau vô lăng,… các tính năng an toàn như cam 360, cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ làn đường… khiến người dùng ưa chuộng bởi sự thực dụng chứ không phải trang bị cho dư thừa.

all-new-sorento-2021-ga-de-trung-vang-moi-cua-kia-motor all-new-sorento-2021-ga-de-trung-vang-moi-cua-kia-motor

Mặc dù nhận không ít lời phàn nàn về việc giao xe trễ, nhưng rất may cho chính sách quản lý tốt nên không xuất hiện tình trạng bia kèm lạc là một điểm cộng gỡ gạc, hay phàn nàn về ghế da màu sáng chưa thực sự ổn, dễ xuống màu, nhanh bẩn hay chất lượng lắp ráp chưa hoàn thiện. Nhưng vẫn tạo nên sức hút lớn cho thị trường xe cuối năm. Cũng dễ hiểu bởi những cuv,suv 7 chỗ gầm cao tại Việt Nam vẫn chưa có cái tên nào mới mẽ ngoại trừ những mẫu nâng cấp nhỏ nhẹ, thế nên Sorento với phiên bản đập đi xây lại đã tạo nên sự hấp dẫn mớ. Chỉ tiếc thời điểm tới tay người mua quá cận cuối năm nên khó hưởng được ưu đãi 50% phí trước bạ từ chính phủ.

Nhưng đường dài mới biết ngựa hay dù sao Hyundai SantaFe vẫn là một đối thủ đáng gờm bởi lợi thế giá rẻ hơn, xuất hiện lâu hơn hay Toyota Fortuner vẫn có lượng bán ra ổn định nhờ nhu cầu xe dịch vụ vẫn còn quá nhiều. Dù sao với con số khả quan ban đầu thì tương lai Sorento 2021 sẽ song hành cùng Kia Soluto, Seltos và Cerato là bộ tứ đẻ trứng vàng cho Thaco với doanh số hơn ngàn xe mỗi tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.