Theo thông tin được đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 7/2023 do Cục sở hữu trí tuệ công bố, VinFast đã đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng cho ba mẫu xe đạp điện hay xe đạp trợ lực điện.
Ở đăng ký bảo hộ đầu tiên, kiểu dáng trông khá quen thuộc bởi mẫu xe này đã được trưng bày trong triển lãm hệ sinh thái xe xanh của VinFast vừa qua cùng một số thông tin cơ bản.
Theo đó, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 1.695 x 690 x 1.040 mm, chiều cao yên 760 mm. Kích thước này nhỏ hơn một chút so với mẫu xe máy điện Evo200. Ngoại hình của xe mang thiết kế lạ mắt và có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe máy mini như Honda MSX hay Monkey. Trọng lượng xe (bao gồm pin) là 32 kg và tải trọng tối đa 100 kg.
Tất cả xe đạp trợ lực điện này được thiết kế với phần khung làm bằng nhôm. Đèn trước và sau đều là dạng LED. Trên ghi đông bên trái là màn hình điện tử có khả năng kết nối với điện thoại tương tự các mẫu xe máy điện. Ghi đông bên phải bố trí điều chỉnh ga khi chuyển sang chế độ chạy điện hỗ trợ.
Pin Lithium-ion nằm trên khung, có thể tháo rời để đổi pin. Hãng chưa công bố dung lượng pin cũng như phạm vi di chuyển, chỉ cho biết, thời gian sạc đầy là 378 phút, tức hơn 6 giờ đồng hồ. Động cơ đặt ở bánh sau, đáp ứng tốc độ tối đa 32 km/h (ở thị trường Mỹ) và 25 km/h (thị trường châu Âu). Tốc độ tối đa được giới hạn bằng phần mềm, có thể mở khóa để tăng. Xe được bán kèm sạc 150 W.
Xe có hai chế độ vận hành, gồm đạp trợ lực hoặc hoàn toàn bằng điện. Để vận hành hoàn toàn bằng điện, người dùng chỉ cần điều chỉnh bằng ngón tay cái. Hộp số 1 cấp. Xe có tính năng cảm biến mô-men xoắn.
Trước đó, hai mẫu xe còn lại không xuất hiện trong triển lãm hệ sinh thái của VinFast, nhưng đã từng được trình diễn dưới dạng concept tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra hồi tháng 1/2023 tại Mỹ. Điểm chung của cả 2 mẫu này là động cơ được đặt ở giữa (Mid Moto) thay vì ở phía sau như mẫu trên.