Thị trường ô tô, - 19/04/2021 02:28 PM
Việc mở rộng dòng sản phẩm xe điện của Mercedes-Benz không có dấu hiệu dừng lại khi công ty vừa công bố thông số chi tiết của mẫu SUV chạy điện EQB trước thềm ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra vào ngày 21/4 tới.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz EQB 2021

Hình dạng tổng thể của Mercedes-Benz EQB rất giống với người anh em GLB sử dụng động cơ đốt trong. Mặc dù vậy, EQB vẫn có một số thay đổi để phân biệt rằng đây là một chiếc xe điện.

mercedes-benz eqb 2021

Người xem dễ dàng nhận thấy lưới tản nhiệt của EQB đã bị bịt kín với ngôi sao ba cánh Mercedes khổng lồ ở giữa. Đây là một điều dễ hiểu vì động cơ điện không cần phải làm mát. Bên dưới là hốc hút gió thiết kế tròn trịa với đèn pha bám sát thiết kế bo tròn của phần đầu xe.

Phần thân xe ít nhiều vẫn mang thiết kế của GLB, mặc dù thiết kế bánh xe hợp kim 20 inch có đôi chút khác biệt. Chỉ khi xét đến phần đuôi xe thì thay đổi mới mạnh mẽ hơn một chút.

mercedes eqb 2021

Cụ thể, có một dải đèn kéo dài toàn bộ chiều rộng cửa cốp xe Mercedes EQB, tương tự như trên Mercedes EQA. Cản va được trang trí mạ crom cũng với thiết kế trải dài từ bên này sang bên kia. Lẽ dĩ nhiên là Mercedes-Benz EQB không có ống xả vì đây là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn.

Hệ thống động cơ trên Mercedes-Benz EQB 2021

Khi ra mắt, Mercedes EQB sẽ có biến thể EQB 350 với gói pin 66,5kWh. Nhờ vậy, chiếc xe điện này sẽ có quãng đường di chuyển lên tới 477 km với tính năng sạc nhanh 100kW. Người dùng có thể nạp đầy pin từ 10% đến 80% chỉ trong vòng 30 phút.

mercedes-benz eqb 2021

Ngoài ra, Mercedes đã xác nhận một số phiên bản khác của EQB cũng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021. Chúng sẽ bao gồm các phiên bản dẫn động cầu trước và bốn bánh, với công suất lên tới 272 mã lực. Một phiên bản phạm vi hoạt động dài của Mercedes-Benz EQB đã được xác nhận đang trong quá trình phát triển với bộ pin lớn hơn nhiều.

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz EQB 2021

Nội thất của Mercedes-Benz EQB về cơ bản là sao chép từ GLB, mặc dù có một số tinh chỉnh để mang lại sự đặc trưng nhất định. Điểm xuyết xung quanh cabin là dải đèn chiếu sáng màu xanh lam và đường chỉ khâu chỉ có mặt trên các dòng xe điện Mercedes EQ.

mercedes eqb nội thất

Sau tay lái là hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes và màn hình hiển thị đồng hồ lái bao gồm hai màn hình 10 inch có hỗ trợ trợ lý giọng nói ‘Hey Mercedes’. Định vị vệ tinh là một tính năng khởi điểm và cho phép người lái thiết lập các tuyến đường để đến các điểm sạc nhanh công cộng.

mercedes eqb 7 chỗ

Mercedes-Benz EQB bản tiêu chuẩn chỉ có 5 chỗ ngồi nhưng khách hàng có thể bỏ thêm tiền để sở hữu phiên bản 7 chỗ 3 hàng ghế. Mercedes cho biết bất cứ ai có chiều cao 1,6m trở xuống sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi ở hàng ghế cuối. Như vậy, hàng ghế này có vẻ chỉ phù hợp với trẻ nhỏ trong gia đình. Cốp xe của phiên bản 7 chỗ có sức chứa 465 lít, ít hơn 30 lít so với 495 lít của bản 5 chỗ.

Trang bị tiện nghi, an toàn trên Mercedes-Benz EQB 2021

Có rất nhiều công nghệ an toàn thông minh được tích hợp trên Mercedes-Benz EQB 2021. Điển hình là phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống phát hiện/cảnh báo người đi bộ và người đi xe đạp.

mercedes eqb nội thất

Trên hết, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thể tăng tốc, phanh và điều khiển xe trên đường cao tốc. Nó thậm chí có thể tự nhường đường cho các phương tiện cấp cứu vượt qua và xử lý hệ thống phanh hồi điện khi xe đến gần dốc hay ngã ba, ngã tư.

Khi nào Mercedes-Benz EQB 2021 mở bán?

Với việc sản xuất tập trung ở Hungary và Bắc Kinh, Mercedes-Benz EQB sẽ ra mắt tại Trung Quốc trước tiên và cập bến châu Âu vào cuối năm nay. Thị trường Mỹ phải đợi đến năm 2022 để có xe.

mercedes-benz eqb đang chạy

Khi ra mắt công chúng vào ngày 21/4 tới tại triển lãm ô tô Thượng Hải, EQB sẽ tăng số lượng dòng ô tô điện của Mercedes lên tổng cộng 5 chiếc, bao gồm: EQA, EQC, EQV và EQS. Theo kế hoạch, chiếc sedan EQE sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay cùng với hai chiếc SUV chạy điện khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.