Xe điện, Công nghệ, - 27/07/2023 09:10 AM
Sự xuất hiện của VinFast VF 3 có nhiều nét tương đồng với Baojun Yep. Hai mẫu xe này thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ chứ chưa hẳn là ô tô thực thụ bởi còn nhiều hạn chế nhưng nó sẽ là mẫu xe khá tốt khi sử dụng trong đô thị với mật độ lưu thông đông đúc.

Sau khi VinFast tung ra những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện mini VF 3 được xem là đối thủ chính của Wuling Hongguang Mini EV. Với những thiết kế hình hộp gây đã khiến nhiều người nhớ đến mẫu Baojun Yep đã ra mắt cách đây ít lâu tại thị trường Trung Quốc.

Lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 5/2023, mẫu SUV điện cỡ nhỏ Baojun Yep sẽ sớm có mặt tại thị trường Ấn Độ khi có các thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở đây.

Tuy nhiên, tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này sẽ được phân phối dưới thương hiệu MG thay vì Baojun. Hiện cả MG và Baojun đều là thương hiệu con của tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc SAIC. Trước đó, Wuling Air EV đã được bán tại thị trường Ấn Độ dưới cái tên MG Comet.

Baojun Yep là mẫu xe thuần điện đô thị với thiết kế 2 cửa bên sườn và 1 cửa cốp. Mẫu xe nổi lên trong cộng động xe Việt Nam bởi thiết kế và kiểu dáng khá tương tự với mẫu ô tô điện mini VinFast VF 3. Mới đây, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) cho biết sẽ là đại diện phân phối độc quyền sản phẩm ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam, nên mẫu xe này có khả năng sẽ sớm về Việt Nam.

Tại thị trường Trung Quốc, xe có giá bán từ 79.800 nhân dân tệ (263 triệu đồng) đối với phiên bản tiêu chuẩn và 89.800 nhân dân tệ (tương đương 296 triệu đồng) với bản cao cấp nhất.

Baojun Yep sở hữu kích thước khá nhỏ, với số đo tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.381 x 1.685 x 1.721 mm và chiều dài cơ sở 2.110 mm. Nhiều người cũng nêu ý kiến rằng, Baojun Yep nhìn cũng hao hao như phiên bản thu nhỏ của Suzuki Jimny mà cũng vừa được đưa về Việt Nam.

Điểm nhấn bên trong khoang lái của Baojun Yep là vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai đều có kích thước 10.25 inch. Không gian nội thất được thiết kế theo ngôn ngữ Joy Box.

Trang bị an toàn của Baojun Yep khá đầy đủ với một mẫu xe điện đô thị giá rẻ, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường,...

Hiện mẫu xe điện cỡ nhỏ Baojun Yep được trang bị hệ dẫn động cầu sau với mô tơ điện cho công suất lên tới 68 mã lực, 140 Nm mô-men xoắn đi kèm với bộ pin có dung lượng 28.1 kWh, theo nhà sản xuất thì xe có phạm vi di chuyển lên tới 303 km cho một lần sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm CLTC. Công nghệ sạc nhanh cho phép dung lượng pin tăng từ 30% lên 80% trong thời gian khoảng 35 phút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.