Honda CR-V 2023 thế hệ thứ 6 đã có mặt và sẽ sớm mở bán tại thị trường Mỹ. Bước sang thế hệ này, mẫu crossover đã có thiết kế cứng cáp hơn đi cùng hệ truyền động hybrid tiên tiến hơn.
Khi thiết kế ngoại thất của CR-V thế hệ mới mới, Honda đã lấy cảm hứng từ các mẫu Ridgeline và Passport TrailSport. Do đó, chiều rộng của xe đã tăng thêm 10 mm. Ngoài ra, CR-V 2023 cũng dài hơn 68 mm và chiều dài cơ sở của xe đã tăng 40 mm, nhưng thay đổi hấp dẫn nhất là việc đặt lại vị trí trụ A. Honda cũng đã chuyển gương chiếu hậu xuống cánh cửa thay vì liền với trụ A.
Phần đầu của Honda CR-V 2023 đã trẻ trung và nam tính hơn đáng kể khi sử dụng lưới tản nhiệt lớn sơn đen cùng các mắt lưới góc cạnh. Cản trước là khe hút gió lớn làm tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ, đi kèm hai hốc gió nhỏ sơn màu tương phản. Cụm đèn chiếu sáng LED có thiết kế vuông vức hơn. Hai bên hông cản trước bổ sung khe hút gió nhỏ đặt dọc.
Phần đuôi xe thay đổi nhẹ với đường gân lớn kéo dài đặt giữa. Cản sau ốp nhựa sơn đen, nằm dưới là hai ốp giả ống xả hình thang nhằm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn hậu LED dù không nâng cấp về thiết kế, nhưng đã có cấu hình mới mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho Honda CR-V 2023.
Honda sẽ bán CR-V 2023 với các phiên bản EX, EX-L, Sport và Sport Touring. Hai bản đầu tiên có lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng với đường viền mạ crôm và bộ la-zăng 18 inch 10 chấu tiêu chuẩn.
Trong khi đó, các bản Sport và Sport Turing có các cản trước và sau mạnh mẽ hơn, ống xả hình chữ nhật, cánh gió sau và lưới tản nhiệt màu đen bóng. CR-V Sport sử dụng bộ la-zăng 18 inch 10 chấu Berlina Black độc đáo, riêng Honda CR-V Sport Touring sở hữu dàn mâm 19 inch 5 chấu.
Nhiều nâng cấp cũng được thực hiện trong cabin Honda CR-V thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mẫu Civic thế hệ thứ 11. Bảng điều khiển có thiết kế đơn giản và không rườm rà, với táp-lô ốp kim loại đi kèm các lỗ tương tự như cửa gió điều hòa nhằm tạo sự đồng bộ.
Honda cũng đã trang bị cho mẫu crossover mới cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, bản EX và Sport sử dụng màn hình thông tin giải trí 7 inch với các nút bấm vật lý.
Khách hàng mua bản EX-L và Sport Touring sẽ được nâng cấp lên màn hình thông tin giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng với sạc điện thoại thông minh không dây 15W. Riêng Honda CR-V 2023 Sport Touring còn có hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Nền tảng cho CR-V 2023 là kiến trúc toàn cầu nâng cao của Honda mà nhà sản xuất ô tô cho biết sẽ tạo ra một chuyến đi êm ái hơn và độ ổn định cao hơn. Nó cũng được hưởng lợi từ thân xe cứng hơn 15%, với hệ thống treo trước MacPherson được nâng cấp và hệ thống lái giúp cải thiện cảm giác và độ chính xác.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V 2023 EX và EX-L là động cơ tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5 lít được tinh chỉnh cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm trong dải tua từ 1.700 đến 5.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số CVT và tất cả các biến thể đều trang bị hệ dẫn động AWD.
Đối với CR-V Sport và Sport Touring, hãng xe Nhật đã sử dụng hệ thống hybrid mới kết hợp giữa động cơ 4 xy-lanh Atkinson 2.0 lít với một cặp mô-tơ điện. Công suất kết hợp nằm ở mức 204 mã lực và mô-men xoắn tối đa 335 Nm. Hai biến thể này cho khả năng kéo hàng có khối lượng lên đến 1.000 kg.
Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2023 bao gồm gói an toàn Honda Sensing với camera góc rộng 90 độ mới và hệ thống radar có thể nhìn thấy 120 độ. Các tính năng chính bao gồm Hỗ trợ vận hành khi đường tắc gồm Kiểm soát phanh tốc độ thấp và Nhận dạng biển báo giao thông, Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Theo dõi tốc độ thấp, Hỗ trợ giữ làn đường,…
Honda sẽ công bố giá cho CR-V 2023 mới vào một ngày sau đó. Phiên bản tiêu chuẩn thế hệ thứ sáu của CR-V có thể sẽ có giá khởi điểm hơn 30.000 USD (~ 700 triệu VNĐ). Dự kiến, hai biến thể EX và EX-L sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay, còn hai bản hybrid là Sport và Sport Touring sẽ được bán vào cuối năm.