Khám Phá, - 24/07/2014 05:13 PM
Theo nghiên cứu do J.D. Power thực hiện, Porsche và Hyundai là 2 thương hiệu sang và không sang tốt nhất năm 2014. Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Porsche đạt được thành tích đáng tự hào này.

Nghiên cứu APEAL do J.D. Power thực hiện dựa trên những đánh giá khách quan và có cơ sở về cách mà các hãng xe làm hài lòng khách hàng mua xe của họ, đặc biệt là dịch vụ mua xe và các chăm sóc hậu mua xe. Nghiên cứu nói trên được thực hiện trên 86.000 chủ xe trên toàn thế giới, với 77 loại xe khác nhau về việc mua và hậu mãi 90 ngày sau khi mua. Thang điểm cao nhất mà APEAL đặt ra là 1.000 điểm.

Hyundai Accent

J.D. Power cho biết, điểm trung bình của ngành công nghiệp ô tô năm 2014 là 794 điểm, thấp hơn 1% so với điểm trung bình năm trước. Nghiên cứu cho thấy, các hãng xe sang đạt được điểm trung bình là 840/1.000, trong khi đó các hãng xe thường có điểm trung bình 785/1.000.

Theo đó, Porsche đã dẫn đầu các thương hiệu xe sang với 882 điểm. Trong khi đó, Hyundai cũng đạt thành tích đáng nể với 804 điểm, dẫn đầu các thương hiệu xe bình dân. Tuy nhiên điểm thú vị là chỉ có 4 thương hiệu xe thường đạt được mức điểm trên trung bình là Hyundai, Ram, Volkswagen và Mini. Ngoài ra, khoảng cách số điểm giữa các thương hiệu xe sang và không sang là không lớn lắm.

Porsche 911 Carrera

Ngoài ra, Porsche còn đem về 3 giải nhất của phân khúc với chiếc 911, Boxster và Cayenne. Dodge cũng đạt được thành tích tương tự với chiếc Challenger, Charger và Dart. Trong khi đó, Audi, Ford, Mercedes-Benz và Nissan cũng xuất sắc đem về 2 giải dành cho từng phân khúc.

Porsche 911 Carrera

Hyundai Accent

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.