Sau 57.000 km sử dụng, chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition dù chỉ có giá hơn 10 tỷ vẫn là một món hời với các đại gia Việt nhờ độ độc lạ trên toàn cầu.

Chiếc Bentley Mulsanne phiên bản đặc biệt giới hạn 48 chiếc trên toàn thế giới này từng được chào bán với giá hơn 10 tỷ đồng, tuy nhiên đã tìm được chủ nhân cách đây một thời gian. Đây là chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition độc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại dù xe thuộc đời 2013.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-1

Mẫu Bentley Mulsanne Le Mans Edition được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner của thương hiệu xe sang Anh quốc. Phiên bản giới hạn này ra đời nhằm kỉ niệm 90 năm ngày Bentley lần đầu tham gia vào giải đua 24h Le Mans vào năm 1923. Với số lượng giới hạn 48 chiếc và chỉ dành cho thị trường Bắc Mỹ, việc sở hữu mẫu xe này là điều không hề đơn giản.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-2

Chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition độc nhất nước ta có ngoại thất lạ mắt với nước sơn màu xanh nhạt – tông màu hiếm thấy trên những chiếc Mulsanne khác đã về Việt Nam. Xe mang số thứ tự 22 trên tổng số 48 chiếc toàn cầu. Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.575 × 1.926 × 1.521 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.266 mm.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-3

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-4

So với phiên bản tiêu chuẩn, Bentley Mulsanne Le Mans Edition có diện mạo không mấy khác biệt. Phần đầu xe vẫn quen thuộc với lưới tản nhiệt mạ chrome gồm các mắt lưới hình thoi. Cản trước tạo hình khe hút gió lớn kéo dài nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ. Cụm đèn chiếu sáng với bóng pha LED vẫn còn khá mới. Biểu tượng Bentley đã có những vết xước theo thời gian.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-5 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-6

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-7 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-8

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế dạng bông hoa, có kích thước 21 inch cùng kẹp phanh màu đen bên trong. Hai bên thân xe có nẹp dưới cửa mạ chrome sáng bóng. Ốp viền cửa xe cũng mạ chrome nhằm tăng vẻ sang trọng cho chiếc sedan hạng sang này.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-9 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-10

Ở thế hệ cũ, Bentley Mulsanne Le Mans Edition vẫn có phong cách khá đơn giản như hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên, cụm đèn hậu LED với các tầng LED hình oval đặt dọc cùng ốp viền mạ chrome. Cốp xe có thể mở ra khi nhấn vào logo chữ B chính giữa.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-11 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-12

Bước vào khoang nội thất chiếc Bentley Mulsanne bản giới hạn này là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu màu trắng. Dù sau 57.000 km sử dụng, ghế ngồi bọc da đã xuất hiện các nếp nhăn nhưng vẫn giữ được độ mới nhất định.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-13 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-14

Vô-lăng, táp-lô, táp-pi, bàn làm việc di động hay khu vực cần số được ốp gỗ phủ bóng bề mặt. Tuy nhiên, những chi tiết này đều đã sẫm màu theo thời gian bởi không chỉ Bentley, những chiếc Rolls-Royce Phantom cùng đời cũng gặp tình trạng tương tự.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-15 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-16

Nằm giữa táp-lô là chi tiết đặc trưng của những chiếc xe sang đến từ Bentley và Rolls-Royce: màn hình thông tin giải trí có thể đóng/mở bằng nút bấm. Khi đóng màn hình lại, phía sau là bề mặt gỗ đính kèm logo Bentley. Bên dưới có ba đồng hồ hiển thị thời gian, bình nhiên liệu của xe và nhiệt độ dung dịch làm mát. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Naim quen thuộc.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-17 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-18

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-19 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-20

Hàng ghế sau tích hợp bệ tỳ tay di động với tủ lạnh mini và bảng điều khiển ghế ngồi. Để phục vụ nhu cầu giải trí của vị trí dành cho ông chủ, Bentley đã trang bị hai màn hình nhỏ gắn trên tựa đầu của hàng ghế trước. Xe cũng có cửa sổ trời chỉnh điện.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-21 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-22

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-23 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-24

Điểm đặc biệt nằm ở bên trong nội thất chiếc Bentley Mulsanne Le Mans Edition là bậc thềm cửa có dòng chữ Le Mans Edition phát sáng, một số vị trí ghi số thứ tự của xe. Bên cạnh đó, tựa đầu của xe được khâu thủ công biểu tượng và dòng chữ Le Mans Edition.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-25 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-26

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-27 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-28

Bentley Mulsanne Le Mans Edition dùng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.5L cho ra 505 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên tới 1.020 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, chiếc sedan siêu sang cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 5,3 giây cùng vận tốc tối đa 296 km/h.

bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-29 bentley-mulsanne-le-mans-edition-viet-nam-cafeautovn-30

Ảnh: Hà Đạt

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.