Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 03/12/2020 10:19 PM
Có lẽ thông tin 2 mẫu xe BMW R 1250 GSA được bàn giao cho lực lượng giao thông Tp. Hồ Chí Minh khiến dân tình xôn sao bởi mục đích sử dụng như dẫn đoàn hay truy quét tội phạm.

Thực ra việc trang bị mô tô phân khối lớn hàng khủng cho lực lượng cảnh sát giao thông không còn là chuyện hiếm ví dụ như Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Bình Dương đã khá nhiều nhưng chủ yếu là dòng Sport và Naked Bike từ 300 đến 1000cc. Nhưng việc trang bị dòng ADV lại khá hiếm nhất là mẫu BMW R 1250 GSA vốn được xem là 1 trong những ông vua đường trường hiện nay.

Có thể thấy, 2 chiếc BMW R 1250 GSA được bàn giao cho lực lượng CSGT TP.Hồ Chí Minh có màu sơn trắng, mâm vàng, một số chi tiết tem xanh, đỏ cùng những phụ kiện chuyên dùng như đèn ưu tiên, còi hụ và 2 thùng đồ có dòng chữ “CSGT - TRAFFIC POLICE”.

Xe có một số tính năng nổi bật như: kết nối thông minh Connectivity, màn hình màu TFT 6.5 inch, ứng dụng BMW Motorrad Connected App thể hiện các thông số xe,… thì còn có thêm một số hệ thống an toàn như chống trượt DTC, phanh ABS, treo điện tử ESA, cân bằng tải trọng, hỗ trợ vào cua,…

Theo nhiều nguồn thông tin thì BMW R 1250 GSA được cung cấp bởi BMW Motorrad Sala và một số tin ngoài lề cho rằng 2 mẫu xe ADV này được dùng để dẫn đoàn cho các các sự kiện kiện, đại lễ quang trọng chứ không áp dụng cho mục đích tuần tra giao thông hay truy quét tội phạm.

Việc này hoàn toàn có căn cứ bởi dù có công suất 136 mã lực nhưng xe có kích thước lớn, lại là dòng touring nên khó mà có gia tốc lớn như dòng sport hay naked bike, chưa kể khó lòng vận hành tại những con hẻm nhỏ mà ngay cả những mẫu mô tô 250cc cũng phải  nhường bước.

Trước đây tình trạng đua xe, thông chốt thường xuyên diễn ra, cùng với việc sử Honda CB250 Nighthawk đời cũ vốn hao mòn theo thời gian đã không còn đáp ứng được việc ngăn cản tình trạng này. Từ khi được trang bị dòng Honda CBX250 đã khiến các tay nài chùng bước bởi hiệu năng của xe tương đối cao dễ dàng truy bắt chặn đứng được nhiều mẫu xe độ.

Được biết BMW R 1250 GSA sử dụng động cơ boxer hai xi-lanh dung tích 1254 cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên ShiftCam đảm bảo lực kéo tại nhiều dải vòng tua khác nhau tránh tình trạng bị đuối cùng hai chế độ lái “Rain” và “Road” tùy điều kiện vận hành và có giá bán thương mại từ 699 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.