Trong nghiên cứu thực hiện năm 2014, trung bình trong 100 xe, người ta lại tìm thấy 133 lỗi, tăng 6% so với con số 126 lỗi/100 xe trong năm 2013. Đây là lần đầu tiên con số lỗi này tăng kể từ năm 1998.
Hệ thống dẫn động và động cơ là bộ phận thường gặp nhiều lỗi nhất
Ông David Sargent – phó giám đốc J.D. Power toàn cầu về ô tô cho biết: “Cho đến năm ngoái, chúng tôi vẫn ghi nhận được sự gia tăng về mức tin cậy xe hơi. Tuy nhiên, một số thay đổi của các nhà sản xuất cho các dòng xe đời 2011 đã gây ra nhiều lỗi kỹ thuật, khiến cho mức tin cậy giảm sút”.
Các chủ xe cũng ghi nhận 3 hệ thống thường gặp lỗi nhất trong xe của họ gồm: động cơ/hệ dẫn động; âm thanh/giải trí/định vị; và hệ thống điều hòa. Trong đó, động cơ/hệ dẫn động là hệ thống gặp nhiều lỗi nhất, đây cũng là hạng mục tăng nhiều lỗi kỹ thuật nhất so với các năm trước.
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống điều hòa thường không đáp ứng được nhu cầu của người dùng và thường xuyên hư hỏng
Ngày 14/6/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều cơ sở với số tiền gần 20 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Theo Tổng Cục QLTT, phần lớn hàng hóa kinh doanh tại chợ Tân Thành (TP.HCM) đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu lớn như Honda, Yamaha, Suzuki...
Chợ Tân Thành hay còn được nhiều người gọi bằng cái tên là chợ đầu mối phụ tùng xe máy, có tọa lạc tại quận 5 - TP.HCM.
Phụ tùng thay thế trên ô tô được chia ra làm 3 loại chính: phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ từ bên thứ 3 (aftermarket). Vậy sự khác biệt của những loại phụ tùng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu các loại phụ tùng bên dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp.
Với mỗi chiếc xe, không phải cứ đổ xăng là có thể sử dụng mà người dùng cần phải nhớ các chu kỳ để thay thế một số bộ phận để có thể yên tâm vận hành, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ và các bộ phận khác.