Trong nghiên cứu thực hiện năm 2014, trung bình trong 100 xe, người ta lại tìm thấy 133 lỗi, tăng 6% so với con số 126 lỗi/100 xe trong năm 2013. Đây là lần đầu tiên con số lỗi này tăng kể từ năm 1998.
Hệ thống dẫn động và động cơ là bộ phận thường gặp nhiều lỗi nhất
Ông David Sargent – phó giám đốc J.D. Power toàn cầu về ô tô cho biết: “Cho đến năm ngoái, chúng tôi vẫn ghi nhận được sự gia tăng về mức tin cậy xe hơi. Tuy nhiên, một số thay đổi của các nhà sản xuất cho các dòng xe đời 2011 đã gây ra nhiều lỗi kỹ thuật, khiến cho mức tin cậy giảm sút”.
Các chủ xe cũng ghi nhận 3 hệ thống thường gặp lỗi nhất trong xe của họ gồm: động cơ/hệ dẫn động; âm thanh/giải trí/định vị; và hệ thống điều hòa. Trong đó, động cơ/hệ dẫn động là hệ thống gặp nhiều lỗi nhất, đây cũng là hạng mục tăng nhiều lỗi kỹ thuật nhất so với các năm trước.
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống điều hòa thường không đáp ứng được nhu cầu của người dùng và thường xuyên hư hỏng
Trong tháng 12/2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ chính thức vận hành hai kho phụ tùng tại Hải Dương và Đồng Nai. Đây là động thái quan trọng nhằm củng cố hệ thống hậu mãi và nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu con thuộc hãng xe Trung Quốc Chery tại Việt Nam.
Một cặp đèn pha của Bugatti Chiron vừa được rao bán trên một nền tảng trực tuyến gây sốc khi có mức giá quy đổi hơn 4 tỷ đồng.
Hãng xe điện Việt Nam vừa cho biết kể từ tháng 9, việc cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa cho các dòng xe điện được rút ngắn chỉ còn 24 giờ.
So với nhiều năm trước, năm nay nhóm hàng linh kiện phụ tùng nhập khẩu chạm đáy, thua kém 39% giá trị kim ngạch so với năm 2021 (4,92 tỷ USD), kém 29% so với năm 2020 (4 tỷ USD).
Dù là cũng một mã hàng nhưng khi thay thế tại trung tâm chính hãng luôn có giá cao hơn đáng kể so với gara bên ngoài đã và đang là chủ để tranh cãi tại khá nhiều hội nhóm xe.