Nhiều khả năng các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô nhập khẩu sẽ tiếp tục được điều chỉnh với mức thuế suất mới dự kiến sẽ đồng loạt có hiệu lực từ 01/7/2016.
Thuế suất đánh vào ô tô dung tích từ 3.000 cm3 sẽ tăng lên 60% trong vòng 3 năm tới.
Việc thu phí tính theo từng năm, bắt đầu thực hiện từ năm 2015. Các xe phát sinh trước ngày 1-1-2015 thì chủ phương tiện khai nộp phí đến hết tháng 7-2015.
Công an TP.HCM vừa có văn bản giải trình về Dự thảo Phương án thu lệ phí cấp mới (đăng ký lần đầu tại Việt Nam) giấy đăng ký kèm biển số phương tiện cơ giới đường bộ tại TP.HCM sau khi có ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp TP.
Theo tính toán của VDSC, tổng các loại phí và thuế người tiêu dùng Việt Nam đang gánh chịu vào khoảng 7.888 đồng /lít xăng (tức khoảng 101,4% so với giá cơ sở). Và với việc áp dụng mức thuế mới, người tiêu dùng sẽ gánh chịu thêm gần 25,3% so với mức phí đang chịu hiện nay.
Sáng nay (10-3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít) và một số mặt hàng xăng dầu khác...
Đó là đề xuất vừa được Sở GTVT TP.HCM trình UBND TP để kiến nghị Chính phủ áp dụng nhằm có giải pháp phát triển hợp lý các loại xe trên địa bàn. Các biện pháp này chủ yếu nhắm vào nhóm xe ô tô con cá nhân.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa chấp thuận đề xuất của Bộ Tài chính sẽ không thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện trong thời gian từ nay đến hết 30/6/2015.