Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 17/02/2020 05:23 PM
Là phiên bản nằm giữa E200 và E200 Sport, E200 Exclusice có giá bán tốt hơn, dễ tiếp cận hơn, ngoài ra việc sử dụng các trang bị Exclusive giúp E200 có ngoại thất lịch lãm hơn, trang nhã, tinh tế và ra dáng doanh nhân hơn.

E-Class vốn được biết là dòng sản phẩm cao cấp chỉ đứng sau S-Class và Maybach vì thế việc trang bị gói ngoại thất thể thao cho cả E200 và E200 Sport là một điều gì đó hơi bất cập, vốn dĩ đối tượng khách hàng của phân khúc này đa số là những người thành đạt, vị thế hay chí ít là những người đã lập gia đình thường muốn có một chiếc xe vẻ ngoài thanh lịch cao cấp và sang trọng. Chính vì thế E200 Exclusive được Mercedes-Benz trình làng nhằm thay thế cho phiên bản E200 Sport trước đây. Tuy nhiên nếu nhóm khách hàng trẻ vẫn muốn cái gì đó mạnh mẽ thể thao nhưng vẫn đảm bảo không gian rộng rãi thì phiên bản E200 vẫn đáp ứng được cho nhu cầu này.

Mang gói ngoại thất Exclusive nên không lạ với kiểu tản nhiệt 3 thanh ngang viên chorme dày dẵn, cùng logo chống gãy trên nắp capô. Phần cản dưới không khác nhiều so với phiên bản trước, có phần thiên về hướng thể thao. Tạo hình đèn pha vẫn mang đặc trưng E-Class, đây chỉ là đèn High Performance chứ không phải đèn thông minh Multibeam Led.

Phần thân vẫn là các đường gân đặc trưng không có sự khác biệt nhiều. Duy chỉ có mâm xe là loại 18inch, 5 chấu thiết kế dạng chữ V và sử dụng lốp RunFlat. Mặc dù ở nước ngoài, loại lốp này được đánh giá rất cao khi xe gặp sự cố nổ lốp. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, dòng lốp này chưa thực sự tiện dụng khi giá thành còn cao, khả năng vá lốp gần như không thể vá, nhiều người còn cho rằng do có khả năng chống xẹp nên vỏ xe cứng tạo ra tiềng ồn khó chịu và xe cũng không được trang bị lốp dự phòng cũng như dụng cụ thay lốp.

 

Phần đuôi xe gần như không có gì khác biệt so với các đời trước, vẫn là cụm đèn pha với hiệu ứng ánh sao đặc trưng, cùng tính năng đá cốp đi kèm với cản dưới pô đôi tạo cảm giác thế thao.

 

Ngay khi mở cửa xe bạn sẽ thấy ngay dòng chữ “Mercedes-Benz” phát sáng tạo điểm nhấn tại bệ bước chân. Khoang nội thất vẫn thế, sự khác biệt chủ yếu nằm ở chất liệu với các mảnh ốp gỗ tần bì vân nổi cho cảm giác sờ sướng và không để lại dấu vân tay như loại gỗ bóng ở thế hệ trước.

 

Tương tự như phiên bản E300 cao nhất, E200 Exclusive sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch có thể thay đổi theo các chủ đề như “thể thao”, “truyền thống” và “cấp tiến” đi cùng với màn hình giải trí trung tâm có kích thước tương đương như dòng S-Class. Màn hình giải trí trung tâm này có thể kết nối điện thoại thông qua Apple CarPlay/Android Auto và có hệ thống sạc không dây chuẩn Qi.

 

E200 Exclusive được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da Nappa thiết kế mới, có thể điều khiển trực tiếp 2 màn hình kỹ thuật số thông qua 2 nút cảm ứng Touch Control Buttons. Tuy nhiên xe vẫn còn sử dụng cụm điều khiển cảm ứng bàn rê COMAND và LINGUATRONIC đời cũ.

  

Ở hàng ghế sau, hàng khách có thể đảm bảo sự riêng tư với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện đồng thời với hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa cao cấp cho hiệu ứng âm nhạc ngon lành hơn.

 

Phiên bản Exclusive sử dụng động cơ tăng áp kép (twin-scroll) mã M264 ho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,5 giây đi cùng hộp số 9 cấp G-Tronic giúp các bước chuyển số ngắn và nhanh hơn đem lại cảm giác dễ chịu khi vượt xe đồng thời tối ưu vòng tua máy giúp xe êm và tiết kiệm xăng hơn khi đi tốc độ cao. Tương tự các dòng xe Mer khác, E200 Exclusive vẫn có 5 chế độ lái "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual” dựa trên các nhu cầu vận hành.

Ngoài ra, xe vẫn có các tính năng bổ trợ an toàn như tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới, ATTENTION ASSIST, ESP Curve Dynamic Assist, Crosswind Assist, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...​ giúp người lái nhàn hơn khi vận hành tuy nhiên đó chỉ là các công nghệ hỗ trợ, việc lái xe an toàn hay không phụ thuộc vào khả năng làm chủ tay lái của tài xế.

Hiện tại giá của Mer E200 Exclusive khoảng 2,3 tỷ đồng cao hơn BMW 520i có giá 2,1 tỷ đồng và thấp hơn nhiều so với Lexus ES250 có giá 2,54 tỷ đồng. Tùy theo mục đích sử dụng người dùng có thể lựa chọn theo nhu cầu như thiên về thể thao có thể chọn 520i, thích bán lại có thể ngắm chọn ES250 và trung hòa cả 2 thì E-class là sự lựa chọn cân bằng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.