Xe mới về Việt Nam, - 13/11/2017 03:59 PM
Mẫu xe được mong chờ nhất vào thời điểm cuối năm nay, Honda CR-V 2018 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc đi kèm giá bán đề xuất dưới 1,1 tỷ đồng.

Trong những tháng gần đây cái tên Honda CR-V trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đợt giảm giá sốc chưa từng có vào tháng 9 đã giúp Honda giải quyết đáng kể lượng hàng tồn trước khi phiên bản mới bán ra. Là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất vào thời điểm cuối năm, chính vì vậy có khá nhiều người tiêu dùng đang hồi hợp chờ đón phiên bản mới, 7 chỗ ngồi này, đặc biệt là giá bán.

Thay đổi lớn nhất trên Honda CR-V thế hệ mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40. Để phù hợp với hàng ghế thứ 3, kích thước của CR-V 2018 đã được nhà sản xuất gia tăng lên mức 4.587 x 1.855 x 1.689 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với thế hệ trước, CR-V mới dài hơn 5 mm, rộng hơn 35 mm, cao hơn 39 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 40 mm.

Nhìn từ phần đầu xe, Honda CR-V 2018 cho cảm giác rộng hơn, thể thao hơn, được nhấn mạnh bằng các vòm bánh xe kích thước lớn. Đèn pha là dạng đèn full LED, thanh crôm trên lưới tản nhiệt to bản hơn, trong khi đèn sương mù LED có kiểu mỏng sắc nét hơn.

Từ bên hông, Honda CR-V mới và cũ đường như không có sự khác biệt ngoại trừ một số chi tiết nhỏ trên đường viền cửa sổ trụ cột D và mâm xe trên phiên bản mới là loại 18 inch.

Ở đuôi xe, sự khác biệt giữa Honda CR-V thế hệ thứ 5 và thứ 4 được thể hiện rõ nét hơn, đặc biệt là thiết kế đèn hậu. Đèn hậu CR-V 2018 cũng là dạng full LED được thiết kế cách điệu hơn và kéo dài sang phần nắp cốp sau. Đường viền crôm nối liền 2 đèn là đường thẳng thay vì là dạng uốn lượn trên thế hệ cũ. Hệ thống ống xả kép thay cho loại ống xả đơn trên bản cũ.

Cùng với sự xuất hiện thêm hàng ghế thứ 3, Honda đã tinh chỉnh lại cách sắp xếp vị trí hàng ghế thứ 2. Theo đó, hàng ghế này có thể trượt lên xuống, gập linh hoạt để tạo lối đi cho người ra vào hàng ghế thứ 3. Không gian nội thất của CR-V mới rộng hơn khi tăng thêm 50 mm khoảng để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Phần lưng ghế phía trước được thiết kế gọn hơn. Đồng thời, hệ thống cửa gió điều hòa trang bị cho cả 2 hàng ghế phía sau đem đến sự thoải mái cho hành khách.

 

Một điểm mới đáng chú ý khác của Honda CR-V thế hệ thứ 5 chính là khối động cơ tăng áp. Khối động cơ 1.5L tăng áp VTEC Turbo này đã được Honda sử dụng trên dòng xe Civic mới, nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa lên tới 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. Theo Honda Việt Nam, sức mạnh này tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 6.9L/100km hiệu quả hơn so với mức 8.4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Ngoài nâng cấp động cơ, Honda CR-V thế hệ thứ 5 còn được trang bị các tính năng hiện đại khác như: Vô lăng đa chức năng, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 8 loa, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, cốp mở điện chống kẹt, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, hệ thống phát hiện điểm mù.​..

Honda CR-V 2018 được tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á- ASEAN NCAP công nhận đạt chuẩn an toàn 5 sao cho các hạng mục thử nghiệm độ an toàn. CR-V 2017 đạt tổng điểm 47,25% /50% từ thử nghiệm bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP), hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách trẻ em (COP) đạt 22,84% /25% và 18,71% /25% cho hạng mục Công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT), tổng kết số điểm đạt được là 88,80%.

Trình làng tại Việt Nam từ cuối năm 2008, Honda CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy trong phân khúc SUV 5 chỗ với doanh số cộng dồn lên tới hơn 23,000 xe. Honda CR-V thế hệ thứ 4 luôn chiếm vị trí mẫu xe SUV bán chạy nhất thế giới từ 2013-2016 (thống kê bởi Focus2move.com – Tổ chức chuyên thu thập và cung cấp số liệu về thị trường ôtô trên thế giới). Với những cải tiến mới cùng việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, Honda CR-V 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Honda CR-V 2018 có 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: trắng, ghi bạc, đỏ, đen và xanh đen. Xe bắt đầu được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1/2018. Hiện tại, Honda Việt Nam chưa công bố giá bán chi tiết từng phiên bản của CR-V 2018 mà chỉ đưa ra giá đề xuất dưới 1,1 tỷ đồng cho bản L cao cấp nhất. Việc đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% tại khu vực ASEAN giúp Honda CR-V có lợi thế về giá khi thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.