Thị Trường, - 29/11/2017 04:42 PM
Trong 2 ngày 24, 25/11, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017” – “Thử thách nhiên liệu VTEC TURBO cùng Honda 2017”. Dựa trên kết quả tính trung bình của 9 xe tham gia cuộc thi, Honda Civic 1.5L VTEC Turbo gây bất ngờ khi có mức tiêu hao nhiên liệu 4,5 lít/100km.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2017/11/tuan-04/hondacivic7-1511951949.png

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 xuất phát từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại đất biển Cửa Lò – Nghệ An với tổng chiều dài quãng đường khoảng 430 km cùng sự tham gia của các nhà báo đến từ những đơn vị báo chí uy tín tại Việt Nam và đại diện đến từ các Câu lạc bộ khách hàng sở hữu các mẫu xe City, Civic ở cả 2 miền Nam-Bắc.

Cung đường thử thách năm nay khá thú vị khi trải qua gần như đủ loại hình đường phổ biến. Đang nhích cùng dòng xe trên những con phố đông đúc xe chen từng cm ở thủ đô, bỗng chốc khi thoát ra và chạm tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cảm giác thay đổi cùng những cú thốc tăng tốc. Rồi những đoạn đô thị đông dân cư thi thoảng xuất hiện trên quốc lộ, những đoạn đường giao nhau với tỉnh lộ khiến mỗi tài xế được trải nghiệm đủ các thao tác và cũng thường xuyên phải thay đổi tốc độ cho phù hợp, đảm bảo an toàn. 

honda-civic-vtec-turbo-chi-tieu-thu-4-5-lit-100km honda-civic-vtec-turbo-chi-tieu-thu-4-5-lit-100km

Đoạn đường nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An đưa đoàn đi qua nhiều điểm thăm quan, ngắm cảnh lý thú, nhất là khi đi trên đường mòn Hồ Chí Minh. Đây thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông cũng như các quy định của Ban tổ chức. 

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 9 chiếc xe tham gia chương trình chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Mỹ Đình và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất. 

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm, kỹ năng lái xe, thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu sedan hạng C-Civic 1.5 Turbo còn dựa trên công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2017/11/tuan-04/hondacivic7-1511951949.png

Việc sử dụng khối động cơ 1.5L VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam mang đến cho chiếc xe hai lợi thế quan trọng: Khả năng vận hành mạnh mẽ và Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ 1.5L VTEC TURBO mang lại công suất lớn như động cơ 2.4L thường nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương động cơ 1.5L khí nạp thường bằng việc tái sử dụng năng lượng khí xả, cải thiện rõ rệt hiệu suất nhiệt của động cơ.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2017/11/tuan-04/hondacivic7-1511951949.png

Trong đó, ba công nghệ chính đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ 1.5L VTEC TURBO là: Hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao, Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC), Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử. Với những giải pháp công nghệ đột phá của Honda, Động cơ 1.5L VTEC TURBO mang đến tính năng vận hành và hiệu suất nhiêu liệu cao trong mọi điều kiện, từ lái xe trong đô thị thường xuyên phải dừng đỗ tới lái xe trên đường cao tốc.

Bên cạnh đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2017/11/tuan-04/hondacivic7-1511951949.png

Ngoài ra, chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Ban tổ chức quy định, người thắng cuộc là người đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình gồm 3 chặng). Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chặng, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của cả 3 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng.

Kết thúc chặng đường dài 430 km, mức tiêu hao nhiên liệu của các xe trong cuộc thi dao động từ 4,1 – 5L/100km với kết quả trung bình đạt được là 4,5L/100km, chỉ tương đương với lượng tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ 1,5L trong phân khúc B. Kết quả này thấp hơn so với mức 5,8L/100km – mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2017/11/tuan-04/hondacivic7-1511951949.png

Qua hành trình trải nghiệm hai ngày cùng Honda Civic, Anh Trần Thế Anh – Đại diện khách hàng đến từ Honda City Club chia sẻ: “Civic mới được trang bị động cơ tăng áp VTEC TURBO kết hợp với hộp số CVT tiên tiến, cùng thiết kế khí động học tốt hơn nên tôi không quá bất ngờ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình sau 3 chặng là 4,5L/100km – thậm chí chỉ ngang mức của các mẫu xe cỡ nhỏ trong phân khúc B. Điều gây ấn tượng chính là kết quả nhiên liệu cuối cùng của Civic vẫn rất tiết kiệm mặc dù có nhiều đoạn đường hoặc tình huống tôi chủ động tăng tốc gấp để cảm nhận độ bốc và sự mạnh mẽ của nó. Civic quả thực là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc khi cân nhắc mua xe.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.