Thị Trường, - 05/10/2016 04:53 PM
Sẽ được bán ra Việt Nam vào cuối năm nay với giá bán 2,18 tỷ đồng, Ford Explorer 2017 đã chính thức ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2016.

Ford Explorer là dòng xe kế thừa di sản Mỹ với lịch sử 25 năm ra đời và phát triển, đây cũng chính là chiếc SUV bán chạy nhất Bắc Mỹ với hơn 7 triệu xe được bán ra.

Tổng thể kiểu dáng của Explorer 2017 không có nhiều khác biệt so với mẫu xe trước tuy nhiên hệ thống đèn pha, lưới tản nhiệt và phần đuôi xe đã được Ford thiết kể lại để thể hiện rõ hơn sự mạnh mẽ của chiếc SUV này.

Hệ thống đèn pha LED và đèn sương mù hình chữ C mới lạ, hai đèn sương mù vuông vắn được đặt hai bên cản trước. Nổi bật ngay đầu xe là lưới tản nhiệt hình chữ nhật gọn gàng hơn phiên bản trước góp phần tạo ra một vẻ ngoài khỏe khoắn cho tổng thể xe.

Phần đuôi xe được thiết kế để tối ưu hóa hiệu ứng 3D, làm nổi khối những góc cạnh của chiếc xe. Sử dụng cặp ống xả hình chữ nhật, Explorer 2016 khiến những người yêu thích sự vững chãi phải hài lòng. Xét về tính khí động học của thân xe, Explorer 2016 có độ cản gió thấp hơn 5% so với phiên bản trước nhờ cải tiến ở lưới tản nhiệt và cánh gió thể thao ở đuôi xe.

 

Nội thất của Explorer 2017 đã sang trọng hơn nhiều nhờ sử dụng vật liệu như da và gỗ ốp. Độ cách âm của xe được đánh giá là rất tốt. Ford cũng tích hợp nhiều cổng USB hơn cho Explorer cùng với hệ thống MyFord Touch với các nút cảm ứng giúp các thao tác quản lý, giải trí trên xe dễ dàng và tiện lợi hơn. Hệ thống 12 loa Sony 500W lới loa siêu trầm và màn hình DVD, tai nghe không dây cho hàng ghế sau.

Không gian chứa hàng của Explorer là một điểm cộng đáng quan tâm. Với hai hàng ghế có thể gập (hàng ghế trước gập 60/40, hàng sau gập 50/50) khoang chứa hàng của Explorer có thể đạt tới dung tích 2.313L. Ngoài ra, Explorer 2016 còn sở hữu một số tính năng khác như vô lăng sưởi, hệ thống đèn nội thất 7 màu tùy chọn, hệ thống quản lý MyKe, ghế lái chỉnh điện đa hướng và có 3 vị trí nhớ, hàng ghế thứ 2 tích hợp chức năng sưởi, hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí đa phương tiện MyFord Touch với công nghệ SYNC điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa từ Sony, camera nhìn xung quanh…

 

Không thể không nhắc đến hàng loạt hệ thống hỗ trợ vận hành điện tử như: Hệ thống quản lý địa hình TMS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đỗ đèo, hệ thống camera 180 độ… giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn. Tiêu biểu nhất là hệ thống quản lý địa hình, hệ thống này sẽ tính toán lực kéo của động cơ dựa trên từng loại địa hình. Về mặt an toàn, Explorer cung cấp hệ thống túi khí quanh thân xe bao gồm hệ thống 10 túi khí gồm túi khí phía trước, túi khí đầu gối và túi khí chống va chạm bên hông cùng với tính năng nhắc nhở dây an toàn…

Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer 2017 được phân phối với phiên bản Limited được trang bị động cơ Ecoboost 2.3L sản sinh công suất tối đa 271 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ford Explorer Limited 2017 sẽ chính thức đến tay khách hàng Việt từ cuối năm 2016 với giá từ 2,18 tỷ đồng đi kèm là các loại tùy chọn màu sắc ngoại thất: Trắng, đen, đỏ và ghi xám.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.