Tuy nhiên, tay chơi môtô phân khối lớn Đức “Tào Phớ” mới là người hiện thực hóa nó khi khui thùng và lái thử chiếc xe này đầu tiên.
Được biết, Đức “Tào Phớ”và những người anh em Vietgangz Brotherhood đã tổ chức mở thùng và cầm lái chiếc xe đặc biệt này. Theo chia sẻ của tay chơi mô tô này thì số tiền mà anh bỏ ra để mang Tron Light Cycle từ nước ngoài về Hà Nội lên tới 2,7 tỷ đồng.
Được biết, mẫu xe này lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim năm 1982 và được nâng cấp cho phần tiếp theo của bộ phim trong năm 2010. Một năm sau, các kỹ sư người Mỹ đã xây dựng Light Cycle phiên bản đời thực. Mặc dù chiếc xe không thể di chuyển nhanh như trong phim, nhưng gần như thiết kế của nó giống hệt nhau với đèn xanh và lốp xe nhỏ.
Phần ghế ngồi được bọc da của Light Cycle có một động cơ điện 96 volt từ pin lithium-ion, một máy tính điều khiển, phục hồi và nén giảm xóc với hệ thống treo lò xo phía trước và hệ thống treo phía sau. Các bánh xe phía sau gồm các hệ thống điện mang đến một cái nhìn gọn gàng cho xe.
Chưa biết việc đăng ký, sử dụng chiếc xe này trên đường ra sao. Tuy nhiên, để điều khiển chiếc xe này trong điều kiện giao thông ở nước ta là việc không phải là dễ. Khi mà Tron Light Cycle được thiết kế chỉ hoạt động trên đường đẹp.