Thị Trường, - 13/04/2020 10:25 PM
Khi doanh số tháng 2 công bố, nhiều người dè bỉu Fortuner sắp hết thời khi bị SantaFe vượt mặt, khoảng cách các xe xếp sau không nhiều. Nhưng sang tháng 3 mọi thứ đã khác.

Toyota Fortuner

doanh-so-suv-cuv-thang-3-fortuner-dan-dau-nhieu-xe-khac-gay-soc

Ở tháng trước, Fortuner chỉ vỏn vẹn 528 xe nhưng tháng này con số bán ra là 656 xe, chứng tỏ sau những lần giảm giá, chiếc xe trở về đúng với giá trị thực của nó. Trong đó phiên bản máy dầu 2.4AT 4×2 chiếm nhiều nhất với 354 xe bán ra. Đây có thể coi là phiên bản đa dụng nhất với mức giá niêm yết 1.096 tỷ đồng có thể phục vụ tốt cho gia đình cũng như chạy dịch vụ.

Hyundai Tucson

doanh-so-suv-cuv-thang-3-fortuner-dan-dau-nhieu-xe-khac-gay-soc

So với tháng trước, Tucson bán nhiều hơn 187 xe với 589 xe bán ra mặc dù chương trình khuyến mãi của Tucson không nhiều nhưng nhờ lợi thế về giá bán từ 799 đến 940 triệu, mức giá tương đối tốt trong phân khúc đã khiến doanh số mẫu xe này tăng lên.

Hyundai SantaFe

Mặc dù bán được 570 xe nhiều hơn tháng trước 21 xe có dấu hiệu chững lại dù có khá nhiều ưu đãi tại đại lý. Trong phân khúc Cuv/Suv thì SantaFe được xem là một trong những mẫu xe có giá tiền phù hợp trên công năng nhất đồng thời khả năng vận hành tốt là một trong những yếu tố thu hút người dùng.

Honda CR-V

Sau khi có mức khuyến mãi lớn, doanh số của CR-V tăng vọt từ 388 lên 564 xe trong tháng này. Mặc dù từng là mẫu xe hot nhờ thương hiệu, tuy nhiên khi mùa dịch đến thì sức mua của mẫu xe này giảm mạnh người ta chuyển qua những mẫu xe khác hợp lý hơn.

Mitsubishi Outlander

doanh-so-suv-cuv-thang-3-fortuner-dan-dau-nhieu-xe-khac-gay-soc

Tương tự như CR-V, sau khi ra mắt phiên bản mới kèm theo ưu đãi nhiều, khiến doanh số từ 173 lên 388 xe. Điều đáng tiếc nhất trên Outlander chính là cắt giảm đi phiên bản AWD có đầy đủ option hơn.

Mazda CX-5

Với doanh số bán ra 281 xe khiến nhiều người bất ngờ bởi trong quá khứ Mazda CX-5 hiếm khi nào có doanh số dưới 300 xe. Có thể việc phân bổ quá nhiều phiên bản khiến nhiều người đắn đo khi quyết định xuống tiền mua xe.

Ford Everest

doanh-so-suv-cuv-thang-3-fortuner-dan-dau-nhieu-xe-khac-gay-soc

Everest có lẽ là mẫu xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi cùng một lúc phải chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và những lùm xùm xung quanh việc rò hơi nhớt với doanh số chỉ 156 xe sụt giảm doanh số gần như gấp đôi so với tháng vừa rồi.

Mazda CX-8

Có khuyến mãi nhiều, option nhiều, trải nghiệm cho người lái cũng như người ngồi đầy đủ bậc nhất phân khúc nhưng có lẽ đây chưa phải là thời điểm vàng để bùng phát về mặt doanh số. Trong tháng 3 chỉ có 156 xe được bán ra thị trường.

Ford Explorer

Sau nhiều lần khuyến mãi, giảm giá khủng thậm chí hạ mức giá đề xuất nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh và cùng với là giai đoạn cuối vòng đời của mẫu xe khiến nhiều người không mấy mặn mà, họ chấp nhận đợi để chờ phiên bản mới về thị trường Việt Nam và chỉ có 69 xe được bán ra trong tháng 3 vừa rồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.