Toyota Fortuner
Ở tháng trước, Fortuner chỉ vỏn vẹn 528 xe nhưng tháng này con số bán ra là 656 xe, chứng tỏ sau những lần giảm giá, chiếc xe trở về đúng với giá trị thực của nó. Trong đó phiên bản máy dầu 2.4AT 4×2 chiếm nhiều nhất với 354 xe bán ra. Đây có thể coi là phiên bản đa dụng nhất với mức giá niêm yết 1.096 tỷ đồng có thể phục vụ tốt cho gia đình cũng như chạy dịch vụ.
Hyundai Tucson
So với tháng trước, Tucson bán nhiều hơn 187 xe với 589 xe bán ra mặc dù chương trình khuyến mãi của Tucson không nhiều nhưng nhờ lợi thế về giá bán từ 799 đến 940 triệu, mức giá tương đối tốt trong phân khúc đã khiến doanh số mẫu xe này tăng lên.
Hyundai SantaFe
Mặc dù bán được 570 xe nhiều hơn tháng trước 21 xe có dấu hiệu chững lại dù có khá nhiều ưu đãi tại đại lý. Trong phân khúc Cuv/Suv thì SantaFe được xem là một trong những mẫu xe có giá tiền phù hợp trên công năng nhất đồng thời khả năng vận hành tốt là một trong những yếu tố thu hút người dùng.
Honda CR-V
Sau khi có mức khuyến mãi lớn, doanh số của CR-V tăng vọt từ 388 lên 564 xe trong tháng này. Mặc dù từng là mẫu xe hot nhờ thương hiệu, tuy nhiên khi mùa dịch đến thì sức mua của mẫu xe này giảm mạnh người ta chuyển qua những mẫu xe khác hợp lý hơn.
Mitsubishi Outlander
Tương tự như CR-V, sau khi ra mắt phiên bản mới kèm theo ưu đãi nhiều, khiến doanh số từ 173 lên 388 xe. Điều đáng tiếc nhất trên Outlander chính là cắt giảm đi phiên bản AWD có đầy đủ option hơn.
Mazda CX-5
Với doanh số bán ra 281 xe khiến nhiều người bất ngờ bởi trong quá khứ Mazda CX-5 hiếm khi nào có doanh số dưới 300 xe. Có thể việc phân bổ quá nhiều phiên bản khiến nhiều người đắn đo khi quyết định xuống tiền mua xe.
Ford Everest
Everest có lẽ là mẫu xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi cùng một lúc phải chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và những lùm xùm xung quanh việc rò hơi nhớt với doanh số chỉ 156 xe sụt giảm doanh số gần như gấp đôi so với tháng vừa rồi.
Mazda CX-8
Có khuyến mãi nhiều, option nhiều, trải nghiệm cho người lái cũng như người ngồi đầy đủ bậc nhất phân khúc nhưng có lẽ đây chưa phải là thời điểm vàng để bùng phát về mặt doanh số. Trong tháng 3 chỉ có 156 xe được bán ra thị trường.
Ford Explorer
Sau nhiều lần khuyến mãi, giảm giá khủng thậm chí hạ mức giá đề xuất nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh và cùng với là giai đoạn cuối vòng đời của mẫu xe khiến nhiều người không mấy mặn mà, họ chấp nhận đợi để chờ phiên bản mới về thị trường Việt Nam và chỉ có 69 xe được bán ra trong tháng 3 vừa rồi.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Trong tháng 5, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, trong đó Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 900 xe bán ra thị trường, ngoài ra Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất có sự tăng trưởng dương
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.