Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 12/08/2023 08:41 AM
Triumph Trident 660 có thiết kế thiên hướng cổ điển với hơi thở hiện đại và nhiều tính năng công nghệ, trong khi Honda CB650R thiết kế Neo Sports Cafe hiện đại. Nếu là bạn thì bạn sẽ lựa chọn dòng xe nào?

Các thông số cơ bản của Triumph Trident 660 và Honda CB650R

Ngoại hình thiết kế

Cả Honda CB650R và Triumph Trident 660 đều theo xu hướng Modern Classic với phong cách Retro. Ở CB650R, có thể thấy nhiều những đường góc cạnh, nhiều đường vuốt hơn, mang đến một nét hiện đại hơn so với những đường nét tròn trịa, đơn giản xu hướng cổ điển không nhiều góc cạnh mà đặc biệt là bình xăng thiết kế kiểu giọt nước của Trident 660.

Trang bị đi kèm trên xe

Về phần này thì Trident 660 có vẻ nhỉnh hơn một chút với trang bị đồng hồ màn TFT thế hệ mới với giao diện bắt mắt hơn hiển thị đầy đủ các thông số so với màn hình LCD của CB650R.

Ngoài ra, Trident 660 còn nhỉnh hơn do khả năng điều chỉnh can thiệp sâu các chức năng điều khiển trong lựa chọn chế độ lái, bởi Trident 660 sử dụng hệ thống ga điện, nhưng điều này cũng sẽ cho 1 cảm giác ga không được thật lắm và có độ trễ so với ga dây cơ trên CB650R.

Về hiệu suất phanh thì Honda CB650 lại cho một cảm giác phanh thật hơn với trang bị phanh radial kết hợp cùng cặp Nissin 4 piston so với trang bị phanh axial kết hợp heo phanh Nissin 2 piston.

Còn đàn chân, Honda CB650R có nổi bật hơn bởi trang bị phuộc hành trình ngược SFF-BP (Separate Function front Fork – Big Piston) là bản nâng cấp của phuộc hành trình ngược SFF trên Triumph Trident 660. Ngoài ra phuộc sau của cả 2 dòng xe đều sử dụng phuộc lò xo trụ đơn, điều chỉnh tải trước tới từ thương hiệu Showa.

Khả năng vận hành của Trident 660 và Honda CB650R

Triumph Trident 660v có vẻ phù hợp hơn với di chuyển trong phố bởi độ linh hoạt với ghi đông rộng dễ dàng đánh lái, tư thế ngồi thoải mái, trọng lượng khô khá nhẹ, khoảng 189 kg, công suất cực đại trên vòng tua ngắn khoảng 10.000 vòng/phút cho khả năng bức tốc trong phố lanh hơn so với Honda CB650R với công suất cực đại trên vòng tua là 12.000 vòng/phút, có trọng lượng khô 203 kg.

Nhưng ngược lại vòng tua lớn hơn cho khả năng đâm hậu tốt hơn, phù hợp cho những cung đường dài, tour dài. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm cả 2 dòng xe, theo cảm nhận của mình cảm giác CB650R có phần nào đó mang lại sự ổn định, đầm chắc hơn, đặc biệt là khả năng vào cua ở tốc độ cao, nhưng bù lại thì khả năng di chuyển trong phố nhất là khi vào những đoạn đường đông đúc hay vào ngõ thì lại không linh hoạt được như Trident 660.

Như vậy, đối với người sử dụng xe như một phương tiện để vừa đi làm vừa đi tour được thì mình sẽ khá thiên về Trident 660 phần nhiều hơn vì độ linh hoạt, depa nhanh là cần thiết. Còn bạn thì sao?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.