Phân khúc Sport bike 600cc đang dần bị các hãng xe ‘ghẻ lạnh’. Kawasaki đã đi ngược lại số đông khi đang tiếp tục phát triển dòng xe ZX-6R và cập nhật phiên bản mới 2023.

Cách đây vài năm, Yamaha đã khai tử R6, từ đó cũng rất nhiều hãng xe châu Âu bỏ qua và gần như là ‘ghẻ lạnh’ Sportbike phân khúc 600cc.

Tất nhiên, sự ‘ghẻ lạnh’ này là có lý do, động cơ 600cc khá khó để phát triển thành 1 khối động cơ vừa mạnh và vừa đạt nhưng tiêu chuẩn khí thải cao, được vế này sẽ mất vế kia.

Tuy nhiên, vẫn có 2 đại diện từ Nhật Bản là Kawasaki và Honda liên tục phát triển xe cho phân khúc này. Và tới đây, Kawasaki sẽ cho ra mắt phiên bản mới nhất của Kawasaki ZX-6R 2023.

ZX6R-Cafeauto-1

Ở phiên bản mới, ZX-6R sẽ có nhiều cập nhật trong thiết kế. Ngoại thất xe sẽ có đôi chút giống đàn anh ZX-10R, tất nhiên là sẽ giữ lại những nét đặc trưng của mẫu sportbike 600cc.

ZX6R-Cafeauto-2

Động cơ xe sẽ được nâng cấp. ZX-6R 2023 sẽ được trang bị khối động cơ 636cc, 4 xi-lanh. Ở phiên bản hiện tại, mẫu xe này đang có công suất 127 mã lực và với khối động cơ mới, người dùng có thể mong chờ vào công suất trên 130 mã lực. Mô-men xoắn cũng có thể được nâng lên hơn 70Nm.

ZX6R-Cafeauto-3

Bên cạnh khối động cơ mới, các trang bị trên biên bản cũ cũng sẽ được hiệu chỉnh lại cho phiên bản mới. Hệ thống treo đến từ Showa với phuộc Upside Down cho bánh trước và giảm xóc monoshock cho bánh sau. Hệ thống phanh đến từ Nissin với phanh đĩa đôi 310mm trên bánh trước và 220mm ở bánh sau, phanh của Kawasaki ZX-6R 2023 sẽ được trang bị ABS 2 kênh.

ZX6R-Cafeauto-4

ZX6R-Cafeauto-5

Phiên bản mới của Kawasaki Ninja ZX-6R sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Với vị thế ít bị cạnh tranh phân khúc, đây sẽ là một trong những mẫu xe Sportbike tầm trung được mong chờ sẽ đứng đầu trong phân khúc.

Việc Kawasaki ZX-6R 2023 ngược dòng vào phân khúc Sport bike đang bị các hãng ‘ghẻ lạnh’ sẽ khiến anh em biker khấp khởi mừng do có thêm một lựa chọn thú vị nữa.

ZX6R-Cafeauto-6

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.