Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 05/11/2022 07:50 AM
Mới đây, Kawasaki vừa công bố phiên bản kỷ niệm 50 năm của chiếc naked roadster hạng trung là Z650, có màu sơn Firecracker Red lấy cảm hứng từ các mẫu Z-GP những năm 1980.

Màu đỏ trên Kawasaki Z650 phiên bản 50th Anniversary được bổ sung bởi các điểm nhấn màu xanh đậm và bạc, trong khi biểu tượng “Z” và logo “Kawasaki” được hoàn thiện bằng vàng. Các tinh chỉnh khác về kiểu dáng bao gồm bánh xe màu đỏ có sọc bạc, chất liệu bọc ghế mới và biểu tượng chắn bùn trước “Z 50th” kỷ niệm.

Ngoài các chi tiết trên, thiết kế của xe vẫn không có nhiều thay đổi, xe vẫn có đèn pha đơn, thân xe sắc nét, ghế bậc lên và ống xả dưới gầm. Về trang bị, xe có đèn pha LED, đèn hậu LED và cụm công cụ hỗ trợ Bluetooth.

Các thông số về động cơ và hiệu suất cũng không thay đổi, phiên bản Kawasaki Z650 kỷ niệm 50 năm sở hữu động cơ 649cc, hai xi-lanh song song, làm mát bằng chất lỏng. Liên kết với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 67 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.700 vòng/phút. Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ giá bán của Kawasaki Z650 50th Anniversary Edition.

Tính năng mới cho năm 2023 được tích hợp lên hai mẫu xe Z650 là Kawasaki Traction Control (KTRC), cùng với tất cả hệ thống chiếu sáng giờ đây đều là đèn LED. Đợt nâng cấp lần này có thể xem là rất đáng đồng tiền bát gạo.

Hệ thống kiểm soát lực kéo - KTRC (Kawasaki Traction Control) là công nghệ giúp ngăn chặn hiện tượng trượt bánh sau khi xe di chuyển trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Trượt bánh sau là khi bánh sau quay nhanh hơn bánh trước khiến xe khó điều khiển và dễ té ngã. Hiện tượng này thường xảy ra khi xe tăng tốc trên bề mặt trơn trượt, nhiều sỏi đá hay khi ôm cua với tốc độ cao.

Hệ thống KTRC sử dụng các cảm biến để xác định tốc độ của 2 bánh xe. Khi nhận thấy tốc độ quay của bánh sau nhanh hơn, hệ thống sẽ làm giảm công suất động cơ, giúp tối ưu độ bám đường cho bánh sau.

Tượng tự như các mô hình thông thường, phiên bản kỷ niệm của Kawasaki Z650 này tiếp tục trang bị phuộc trước dạng ống lồng 41 mm không thể điều chỉnh và giảm xóc sau liên kết ngang có thể điều chỉnh tải trước. Chiều cao yên xe 789 mm giúp cả hai xe chiếc xe này đều có thể tiếp cận được với những người có chiều cao khiêm tốn. Hiện tại ở Việt Nam, Kawasaki Z650 phiên bản 2022 đang được phân phối chính hãng với giá bán từ 187 triệu đồng (đã có VAT).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.