Rõ ràng, khi nhìn vào hình ảnh chi tiết, bảng điều khiển thân xe của Honda ADV 160 khác biệt so với ADV 150, mặc dù về cơ bản nó vẫn giữ nguyên ý tưởng thiết kế. Bắt đầu từ hốc đèn trước, bên hông, gầm, tấm chắn xả, tấm chắn gió và tấm chắn bùn phía trước, mọi thứ đều như mới.
Tuy nhiên, cụm đèn LED phía trước và phía sau của chiếc xe tay ga phong cách phiêu lưu Honda ADV 160 và ADV 150 vẫn giống nhau, đồng thời có thiết kế vành trước 14 inch và vành sau 13 inch với chỗ ngồi cũng tương tự.
Chuyển sang phần đồng hồ, có thể thấy rằng màn hình LCD trên Honda ADV 160 hiện sử dụng một khối phẳng không có nút nào và xung quanh nó không có lớp bảo vệ bằng nhựa như trên ADV 150.
Về động cơ, Honda ADV 160 có công suất lớn hơn, sức mạnh cũng tăng lên, và hiện có thể sản sinh công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút, so với 14,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút ở mô hình ADV 150. Động cơ này cũng đi kèm với hệ thống Start/Stop.
Không dừng lại ở đó, không gian chứa đồ dưới yên của Honda ADV 160 cũng tăng thêm 2 lít, khiến tổng dung tích là 30 lít. Hệ thống treo vẫn là dạng phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc lò xo đôi có bình chưa khí nén ở phía sau, cả hai đều của Showa. Khoảng sáng gầm 165 mm như ở ADV 150, nhưng chiều cao yên xe đã giảm 15 mm, xuống còn 780 mm.
Một cải tiến quan trọng khác trên Honda ADV 160 là hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. Tại Indonesia, ADV 160 được cung cấp với hai biến thể, là CBS có giá 36 triệu Rupiah (giá quy đổi 55,6 triệu đồng) và ABS có giá 39,25 triệu Rupiah (tương đương 60,6 triệu đồng), nhưng hệ thống kiểm soát lực kéo lại được trang bị tiêu chuẩn cho bản ABS.