Thị trường xe máy, - 06/09/2022 09:10 AM
Mẫu xe tay ga địa hình Honda ADV 160 mới với cải tiến về sức mạnh hơn và làm dày thêm dòng sản phẩm xe 160cc của hãng và đã được đại lý tư nhân tại Sài Gòn đưa về và bán với mức giá gần 100 triệu đồng.

Những chiếc Honda ADV 160 hoàn toàn mới đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản ABS, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thông qua một đại lý chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu ở TP.HCM. Lô xe đầu tiên chỉ có phiên bản ABS (có giá bán từ 93 triệu đồng), còn bản CBS cũng đang trên đường về và chắc chắn sẽ rẻ hơn.

Honda ADV 160 là mẫu xe tay ga thứ 5 của hãng sở hữu động cơ mới eSP+ 160 phân khối thế hệ mới sau Honda PCX 160, Vario 160 (tại Indonesia), Honda Click 160 (tại Thái Lan) và Honda Air Blade 160 cũng vừa được giới thiệu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Về động cơ, Honda ADV 160 được trang bị loại dung tích 160cc làm mát bằng dung dịch, eSP+, PGM-FI cho công suất là 16 mã lực và mô men xoắn đạt 14,7Nm.  Mức tiêu thụ nhiên liệu theo Honda công bố là 45 km/lít với tính năng ISS đi kèm. Một bình xăng đầy cho phép chiếc xe hoạt động khoảng 364 km.

Honda ADV vốn dĩ không xa lạ với thị trường Việt Nam khi đã nhập mẫu ADV 150 từ trước đó và các mẫu xe máy thường được nhập từ Thái Lan và Indonesia khá nhiều từ các đại lý tư nhân, nếu các hãng xe trong nước không phân phối chính thức.

Thiết kế mới của Honda ADV 160 thay đổi nhẹ và mang ý tưởng Urban Explorer với các đường nét cứng cáp trên mẫu xe. Sẽ khó nhận biết ngay sự khác biệt so với mẫu ADV 150 tuy nhiên cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định.

Phần thân sau xe có mặt cắt rộng hơn và thân bên được tinh chỉnh sắc nét hơn trong kih khoảng để chân là rộng hơn. NHững thay đổi này giúp cho ADV 160 tăng thể tích cốp lên 30 lít, nhiều hơn chiếc xe cũ 2 lít.

Các thiết kế cũ vẫn được giữ nguyên trên ADV 160 với đèn pha LED kết hợp với đèn chiếu sáng ban ngày DRP ở mặt trước trong khi đuôi xe có đèn dừng và xi nhan được tích hợp với chắn bùn giống kiểu của các mô tô phân khối lớn.

Honda ADV 160 là mẫu xe địa hình do vậy có một số trang bị phù hợp cho các chuyến đi dài ví dụ như kính chắn gió có thể điều chỉnh 2 nấc để cho tính khí động học tốt hơn, lốp địa hình to bản, tay lái thiết kế cao để thoải mái cho người sử dụng...

Yên xe mới thấp hơn 15 mm so với mẫu cũ và ở mức 780 mm trong khi khoảng sáng gầm đạt 165 mm. Giảm xóc phía trước của ADV 160 là dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc có bình dầu của Showa. Tuỳ từng phiên bản sẽ có phanh ABS hoặc CBS, nếu có ABS sẽ đi kèm với công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC.

Ngoài ra Honda ADV 160 còn có thêm các trang bị khác đáng chú ý bao gồm: Hệ thống báo động và chìa khóa thông minh Honda, sạc USB trong hộp điều khiển, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi động ACG với hệ thống Start/Stop.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.