Gương chiếu hậu kiểu cũ có một cần gạt bên dưới nhằm thay đổi góc khúc xạ để làm mờ gương và chống chói. Các loại gương đời mới có một cảm biến phát hiện ánh sáng từ phía sau xe và chúng truyền một dòng điện nhỏ qua kính làm mờ nó. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách sử dụng nút bên dưới nằm giữa gương.
Nếu sương mù bám đầy trên kính sau xe thì bạn có thể bật bộ sưởi kính phía sau. Nút bấm này khác với nút bật sưởi kính phía trước ở hai điểm: thứ nhất là ký hiệu trên nút bấm có hình dạng khác và thứ hai là máy sưởi kính phía sau không có lỗ thông hơi như phía trước. Thay vào đó, nó sử dụng dây điện nằm trong kính để tạo ra nhiệt làm bay hơi nước ngưng tụ. Nút bấm này thường nằm gần hệ thống điều khiển điều hòa trên xe.
Sương mù là tình trạng xảy ra khi tầm nhìn bị giảm xuống dưới 1km bởi sương và đám mây bay thấp. Tuy nhiên, sương mù dày có thể làm giảm tầm nhìn của bạn chỉ còn vài mét. Phía sau ô tô hiện đại thường có một hoặc hai đèn sương mù. Chúng sáng như đèn phanh và do đó giúp người đi sau nhìn thấy dễ dàng hơn. Đèn sương mù ở phía trước được gắn thấp và tạo ra chùm sáng phẳng, rộng và không phản xạ ngược lại sương mù như đèn pha ô tô.
Khi trời không có sương mù, hãy nhớ tắt đèn sương mù vì chúng sẽ làm chói mắt những người lái xe khác. Nút này thường được nằm gần đầu gối phải của bạn, hoặc nó có thể ở một vòng riêng biệt trên thanh điều chỉnh đèn của vô-lăng.
Ngày nay, các nhà sản xuất ô tô dành rất nhiều nguồn lực để tạo ra một chiếc xe tiết kiệm nhất có thể. Các tính năng mới liên tục được bổ sung để tăng thêm hiệu suất của xe. Đó chính là lý do Honda trang bị nút Econ trên một số dòng xe của họ, điển hình là Accord, Civic, Odyssey và CR-V có nút này và một số xe Honda khác. Khi bấm nút Econ, các trang bị, tính năng trên xe Honda như điều hòa, ga tự động, van điều tiết nhiên liệu, hộp số điều được chuyển sang trạng thái tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Nếu bạn chở theo trẻ nhỏ và bạn không muốn chúng có thể mở cửa từ bên trong khi bạn đang lái xe thì bạn có thể sử dụng khóa trẻ em. Tính năng này ngăn không cho cửa mở. Tuy nhiên, chúng thường gây khó chịu cho người lớn.
Cảm biến đỗ xe gần như là trang bị tiêu chuẩn hiện nay trên các xe ô tô mới. Khi độ an toàn đã được cải thiện thì độ dày của cột C, cột D trên xe đã tăng lên và kích thước của cửa sổ phía sau được làm nhỏ hơn. Điều đó vô tình khiến việc lùi xe trở nên khó khăn hơn.
Cảm biến đỗ xe được gắn ở cản sau và đôi khi ở cả cản trước. Chúng đặc biệt hữu ích trên những chiếc SUV có điểm mù lớn ngay phía sau xe. Nhiều vụ tai nạn xảy ra khi trẻ nhỏ chạy qua phía sau xe là do điểm mù này.
Bạn có thể bật và tắt cảm biến đỗ xe bằng nút bấm có hình dạng trên. Chúng thường sẽ tự động hoạt động khi bạn lùi xe, nhưng có thể có những trường hợp bạn không muốn chúng hoạt động. Nút này thường nằm gần đầu gối của bạn ở phía bên tay phải.
Đôi khi bạn cần tập trung và không muốn bị phân tâm bởi tiếng radio. Bạn có thể sử dụng nút tắt tiếng để tắt âm thanh ngay lập tức. Khi bạn bật lại, nó sẽ ở mức âm lượng như trước. Nút bấm này thường nằm trên vô lăng hoặc đầu radio.
Bạn chỉ nên sử dụng đèn báo nguy hiểm khi xe của bạn phải dừng khẩn cấp trên đường hoặc bạn đang được xe khác kéo. Nút bấm này thường nằm ở trung tâm của bảng điều khiển và nó thường có hình tam giác màu đỏ. Khi bấm nút, cả 4 đèn báo của chiếc xe đều sẽ nhấp nháy.
Nút này có hai chức năng: nó cho phép bạn khóa tất cả các cửa ngay lập tức nếu bạn cảm thấy nguy hiểm và nó cho phép bạn mở khóa tất cả các cửa để người ngoài có thể vào nếu xe của bạn là loại tự động khóa sau khi đặt một tốc độ nhất định. Nút này thường nằm trên cửa bên người lái xe gần các nút điều khiển cửa sổ.
Hệ thống điều khiển hành trình giúp cho xe của bạn duy trì một tốc độ ổn định mà bạn không cần phải nhấn ga. Việc đi trên đường cao tốc hoặc đường rộng sẽ giúp bạn nghỉ ngơi và cũng giúp bạn tuân thủ giới hạn tốc độ. Đây là một tính năng hữu ích do con người thường có xu hướng tăng dần tốc độ xe.
Các tính năng điều khiển hành trình đơn giản nhất bao gồm Set (đặt tốc độ), Resume (tiếp tục với tốc độ khi tính năng này bị tắt) và tắt / bật (bật hoặc tắt điều khiển hành trình). Các chức năng nâng cao bao gồm khả năng tăng hoặc giảm tốc độ một km mỗi giờ hoặc nhiều km một giờ cùng một lúc, bộ giới hạn tốc độ và điều khiển hành trình dựa trên radar nhằm giữ tốc độ tương đối với xe phía trước.
Các hệ thống kiểm soát hành trình đời cũ không có phanh nên khi bạn xuống dốc, bạn sẽ bắt đầu tăng tốc. Khi đó, bạn sẽ phải phanh xe và điều này vô hiệu hóa hệ thống điều khiển hành trình. Các hệ thống mới hơn nhận biết khi tốc độ đang tăng và sẽ phanh động cơ bằng cách về số hoặc phanh. Điều khiển hành trình sẽ ngừng hoạt động khi người lái sử dụng phanh, chuyển số hoặc tắt nó.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Sáng ngày 17/2, chiếc xe ô tô điện Tesla Model 3 đột nhiên bị mất kiểm soát, chạy với tốc độ chóng mặt và tông vào đuôi xe buýt mới chịu dừng lại.
VinFast Canada đã công bố tham gia CIAS 2023 - Triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Canada, diễn ra tại Toronto từ ngày 17-26/02 với 4 mẫu xe điện chủ lực là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
Khác với những hành trình khác, về quê ăn Tết hoặc du xuân thì trước khi khởi hành người dùng nên chú ý kiểm tra các chi tiết sau của chiếc ô tô để tránh những phiền phức ko đáng có.