Văn hóa xe, - 17/03/2023 02:11 PM
Không chỉ những chìa khóa khác, việc móc thêm nhiều đồ trang trí nặng vào chùm chìa khóa xe cũng không được khuyến khích.

Ổ khóa ô tô không thể chịu được sức nặng nhiều hơn trọng lượng chìa khóa vốn có. Do đó, khi gộp nhiều chìa khóa vào chung một chùm, trọng lượng này sẽ tác động vào ổ khóa, mọi va chạm, xoay và rung sẽ làm hao mòn dần bộ phận thực chất rất mỏng manh này.

Bên cạnh đó, buộc quá nhiều chìa khóa vào chung một chùm với chìa khóa xe có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm trong hệ thống đánh lửa trên xe.

Ổ khóa bị hao mòn có thể dẫn đến nhiều vấn đề, như khởi động chập chờn, khó khởi động, hay thậm chí là góp phần gây ra tai nạn giao thông. Gần đây, Nissan phải triệu hồi hơn 700.000 ô tô do lỗi chìa khóa có thể ngắt khi đang lái xe gây mất an toàn.

Chưa có câu trả lời chính xác về việc ổ khóa ô tô có thể chịu được sức nặng đến bao nhiêu, nhưng nhìn chung, theo Reader’s Digest, hầu hết các chuyên gia cho rằng một chùm chỉ nên có khoảng 5 - 6 chìa là tối đa. Tốt hơn hết là để chìa khóa ô tô một mình một cõi để giảm hoàn toàn trọng lượng đè lên ổ khóa một cách tối đa.

Điều này nghe như chuyện nhỏ, nhiều người sẽ không coi trọng, song thực tế có thể gây ra hậu quả lớn, cả về tiền bạc lẫn sự an toàn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.