Lái xe an toàn, Kinh nghiệm lái xe, - 05/12/2020 06:55 PM
Tiếng khóc thét, gào la là thứ âm thanh ám ảnh nhất mỗi khi chở trẻ nhỏ bằng ô tô, đôi khi còn dẫn đến cãi lộn, thậm chí là mất tập trung lái xe.

Đi chung với người say xe còn đỡ, bởi có thể họ ngủ hoặc có thể nhờ dừng lại để ói, nôn. Nhưng đi với con nít nhất là trẻ nhỏ thì ắt hẳn 1 lần trong đời ám ảnh bởi sự khó chiều bướng bỉnh của bé. Nhẹ nhàng thì mè nheo còn đỡ, gặp những bé tinh quái hơn không chỉ gào thét, quấy phá bắt buộc phải theo ý chúng còn khó hơn. Trong trường hợp ấy người áp lực nhất chắc chắn là tài xế bởi họ khó có thể tập trung được bởi sự quấy phá này, thế nên tinh ý một chút có thể để những đứa trẻ này ngoan ngoan hơn khi ngồi xe. Đơn giản nhất chúng ta chỉ cần biết được trẻ cần gì.

Kế hoạch chi tiết

Một đứa trẻ lém lỉnh sẽ hiếm khi chịu cấp nhận câu trả lời đi từ A-B mà thay vào đó nên list ra một loạt điểm đến sắp đến trong đó có gì, chơi gì, chỗ ấy như thế nào. Thay vì gào khóc, quấy phá liên tục hỏi nơi đến thì trẻ sẽ dùng ánh mắt và khuông mặt ngây thơ đặt nhưng câu hỏi ngây ngô nơi đến bởi những điều hấp dẫn bạn vừa kể. Lúc này sau một hồi hăng say trẻ sẽ từ từ tìm chỗ ngủ chờ nơi đến.

Rộng rãi

Với trẻ em thì chật chội là kẻ thù số một. Thường thì tâm lý của người lớn sẽ có nhét thêm người lớn, cho trẻ ngồi vào lòng sẽ đủ chỗ ngồi. Thực tế nó sẽ đúng với một quảng đường ngắn còn với hành trình dài thì cả một cực hình. Trẻ em vốn hiếu động nhưng lại lấy mất không gian chúng thì không khác gì cảnh tạm giam. Chúng sẽ quấy khóc nói ra những lời dễ mất lòng người lớn, và cả người ôm bé cũng cảm thấy khó chịu bởi phải gánh thêm vài chục kí trước mặt.

tre-quay-khoc-khi-ngoi-xe-phai-lam-sao-de-bot-cang-thang

Vì thế thay gì nhiệt tình giúp đỡ người khác thì nên từ chối khéo để đem lại cảm giác thoải mái cho chính bản thân, trẻ nhỏ cũng vui hơn là cảnh bực mình, mất vui.

Hướng đến cảm giác thoải mái

Trẻ em vốn hiếu động, để bé rơi vào cảm giác bức bối dễ dẫn đến quấy phá. Máy lạnh quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến trẻ nhanh rơi vào cảm giác này. Nhất là thời tiết mùa nóng nếu để quá lạnh sẽ dễ dấn đến khô da gây khó chịu trẻ sẽ bắt đầu nổi loạn, thế nên cần cân bằng nhiệt độ hợp lý cùng với lấy gió ngoài, gió trong một cách hài hòa. Cần thiết thêm một chai xịt khoán sẽ làm trẻ dễ chịu.

Ngoài ra nên chuẩn bị ít đồ chơi bằng nhựa mềm, ít góc cạnh để trẻ tập trung vào món đồ quên đi cảm giác khó chịu. Nếu có thể hãy cố gắng tập kết đồ chơi lại với nhau để cho bé chơi kiểu xoay vòng tránh sự nhàm chán.

Đồ chơi dong đưa

Loại đồ chơi này có thể tái chế từ các vật dụng có sẵn, việc mải mê nhìn các đồ chơi chuyển động sẽ kích thích sự vui mừng, phấn khích sẵn sàng chộp lấy chúng khi người đi cùng đang mải mê di chuyển.

Hình ảnh gia đình

Đôi khi nghịch đồ chơi hoài sẽ chán, chúng có thể hết cảm nhận được sự thú vị, cũng như không thể tương tác tốt với cha mẹ theo kiểu thông thường. Tuy nhiên ít sách báo, tạp chí nhiều hình ảnh lại kích thích sự thu hút của chúng đặc biệt là chủ đề gia đình và du lịch rất hữu hiệu. Nhưng chỉ nên cho xem qua sách báo hạn chế bằng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng.

Âm nhạc, âm thanh vui lạ

tre-quay-khoc-khi-ngoi-xe-phai-lam-sao-de-bot-cang-thang

Các xe sang ngày nay đều vẫn giữ lại đầu phát cd/dvd phần vì chất lượng âm thanh tốt hơn nhưng có thể bỏ những đĩa âm thanh hoạt hình để tạo sự thu hút kích thích cho trẻ. Ví dụ một đĩa hoạt hình âm thanh mà bé từng xem qua sẽ làm não trẻ dự doán những diễn biến tiếp theo, bé sẽ phát âm những tình huống đó và kể lại cho bậc phụ huynh nghe khoe tài trí nhớ.

Đồ ăn và nước uống

Đừng lo việc mảnh vụn sẽ tràn ra sàn xe, đối với trẻ khi đói bụng, thèm ăn nếu không đáp ứng sẽ trở nên lì lợm, khó trị nhưng một ít bánh quy nhỏ, hay chút nước uống sẽ giúp bé dễ chịu hơn nhiều. Sau đó ba mẹ có thể đi vệ sinh hút bụi xe lại vẫn ổn. Tốt nhất nên mang những loại thức ăn khô như bánh snack, kẹo socola, hạn chế đồ nước dễ chảy đỗ.

Không khí trong lành

Nếu đi đến những vùng cao nguyên hay biển xanh nhiều cây cối trong lành, nên hạ cửa sổ vừa phải hoặc mở cửa sổ trời để trẻ hưởng thụ không khí nơi đây, trẻ sẽ ồ lên ngạc nhiên thay vì gò bó trong không gian máy lạnh.

Trẻ cũng cần thư giản

Sau thời gian hiếu động, trẻ sẽ rơi vào trang thái buồn ngủ. Lúc này ghế trẻ em sẽ phát huy tác dụng tuyệt vời bởi nó sẽ giúp tư thế bé tốt hơn, thoải mái hơn, ngủ sau hơn đồng thời đây cũng là khoảng thời gian vàng đầy bình yên của bậc cha mẹ khi lái xe.

tre-quay-khoc-khi-ngoi-xe-phai-lam-sao-de-bot-cang-thang

Nếu trẻ đã lớn, hãy yêu cầu bé đeo dây an toàn ,thêm tựa gối phần đầu, chỉnh độ ngã của ghế sẽ giúp ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Trẻ em là thế, tuy nghịch ngợm hiếu động nhưng nếu ba mẹ chịu khó mềm mỏng lúc đầu chắc chắc sẽ ngoan hiền hơn. Đừng dọa nạt, nạt nộ bé sẽ dễ làm chúng khó chịu, gây phiền hà cả hành trình. Đồng thời hạn chế cho bé tiếp xúc với đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng mà hướng cho chung về gia đình nhiều hơn tạo sự gần gũi để có thể dễ dàng sẽ chia về sau này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.