Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 22/08/2021 03:08 PM
Có rất nhiều anh em là fan của Ducati đặt ra câu hỏi này. Thu nhập bao nhiêu một tháng thì có thể thoải mái ‘nuôi’ một chiếc Ducati?

Muốn đi làm bằng Ducati thì trước hết phải có một chiếc Ducati

Có rất nhiều mẫu xe của Ducati đang được bày bán tại thị trường Việt Nam, xe mới có, hàng cũ rất nhiều, việc mua được một chiếc Ducati không phải chuyện quá khó. Vấn đề cần được để tâm ở đây là giá xe.

Ducati-Cafeauto-1

Tất nhiên, liệt kê giá của từng mẫu xe sẽ rất dài dòng. Tổng quan về giá của Ducati ở Việt Nam hiện nay dao động trong khoảng hơn 100 triệu đến hơn 1 tỷ đồng (khoảng giá này bao gồm cả xe mới và xe cũ ở tất cả các dòng xe, mẫu xe).

Ducati-Cafeauto-2

Vậy là chỉ cần khoảng 120 đến 130 triệu là anh em hoàn toàn có thể sắm một chiếc Ducati để đi làm.

Chi phí vận hành

1.Desmo định kỳ

Đây là khoản chi lớn nhất khi vận hành một chiếc Ducati nói riêng và pkl nói chung. Thông thường chi phí desmo của một chiếc Ducati sẽ nằm trong khoảng từ 10-15 triệu đồng. Tùy vào loại xe của anh em mà chi phí desmo sẽ khác nhau.

Ducati-Cafeauto-3

Lần đầu sẽ là lần rẻ nhất, từ lần 2 sẽ cao lên một chút và giữ giá cho các lần sau. Anh em yên tâm là khoản này không tăng dần theo thời gian sử dụng, tuổi thọ xe hay Odo xe.

Ducati-Cafeauto-4

2.Dầu nhớt

Dầu nhớt thay thế cho Ducati không quá đắt. Thường thì anh em nên thay nhớt xe trong khoảng từ 2000-2500 km. Những loại dầu nhớt thường được anh em chơi Ducati tin dùng hiện nay là Motul300v và Ipone Katana.

Ducati-Cafeauto-5

Với giá của 2 loại trên thì một lần thay dầu anh em sẽ cần chi khoảng 1,5 đến 1,8 triệu đồng. Mức giá này là khá ổn định và không thay đổi thường xuyên.

3.Xăng xe

Đây là khoản anh em thường xuyên phải chi nhất cho một chiếc xe. Với Ducati, dung tích bình khoảng 14-17 lít thì một lần đổ xăng anh em sẽ mất từ 280-350 nghìn đồng cho một bình đầy.

Ducati-Cafeauto-6

Với nhu cầu đi làm và đi lại hàng ngày, trong một tháng, anh em sẽ di chuyển khoảng từ 1000-1200 km. Nhiều anh em sẽ bất ngờ: ‘Làm gì mà nhiều như thế?’. Không phải đùa đâu, thậm chí ông nào đường đi làm xa thì nó còn nhiều hơn cơ.

Mức tiêu thụ của những mẫu Ducati dưới 800cc sẽ trong khoảng 5-6 lít/100km và tăng lên với các mẫu 1000cc. Từ đây có thể tính được trong một tháng anh em sẽ chi khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng cho xăng xe.

Ducati-Cafeauto-7

Tổng chi phí vận hành của một chiếc Ducati trong một tháng, thu nhập bao nhiêu thì đủ ‘nuôi xe’?

Từ những chi phí kể trên, trung bình mỗi tháng anh em chạy Ducati sẽ phải bỏ ra tối thiểu khoảng 3,2-3,5 triệu đồng để ‘nuôi xe’.

Cộng với sinh hoạt phí hàng tháng của anh em trong khoảng từ 5-10 triệu đồng thì mức thu nhập tối thiểu để anh em có thể đi làm bằng Ducati nằm trong khoảng từ 10-15 triệu đồng.

Ducati-Cafeauto-8

Tất nhiên những thông số trên chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi người mỗi khác. Anh em có thể dùng chi phí vận hành xe ở trên, căn cứ vào mức lương của mình để cân nhắc sắm cho mình một chiếc Ducati.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.