Dịch vụ bảo dưỡng xe là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay. Điều đó rất quan trọng với từng dòng xe và từng hãng xe khác nhau, với việc bảo dưỡng ngày càng có nhiều lựa chọn bảo hành hoặc sửa chữa ‘’xế cưng’’ của các chủ sở hữu, tại các trung tâm hay doanh nghiệp bên thứ 3, để giúp họ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ không thể thỏa hiệp về độ an toàn cho chính bản thân của mình và mẫu xe khi lựa chọn bảo dưỡng tại đây.
Ngoài việc vô tình ‘’tiếp tay’’ cho các sản phẩm giả với mức giá của những mặt hàng chính hãng, hoặc cố gắng tiết kiệm những gì cần thiết, để đem lại ‘’tâm lý’’ bảo dưỡng tại các trung tâm bên ngoài sẽ tiết kiệm hơn so với trong hãng. Quan niệm sai lầm này, không những sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất của chiếc xe, và nếu không may mắn có thể nguy hại đến tính mạng của chủ sở hữu.
Trên thực tế, việc chỉ thay thế một bộ phận bị lỗi của chiếc xe, thay vì phải thay thể toàn bộ hệ thống theo khuyến cáo có thể làm cho chủ nhân của của mẫu xe phải trả thêm chi phí. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc phải thay đổi tất cả các thành phần liên quan trong một hệ thống của một mẫu xe, theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là rất quan trọng. Nó đem những lợi ích như: để tối ưu hóa hiệu suất/tuổi thọ của các bộ phận, để đảm bảo an toàn, và cuối cùng giúp cho chủ xe giảm chi phí cho những lần bảo dưỡng sau.
Một thợ cơ khí có thể cố gắng giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách chỉ thay thế một bộ phận bị ‘’hư hại’’ mà không thay thế các thành phần liên quan quan trọng đã được đề xuất bởi nhà sản xuất xe. Đây là một việc làm sẽ dẫn đến những hậu quả về sau, thay vì là ngay lập tức do đó các chủ sở hữu khó phát hiện ra các sai lầm này. Ví dụ cho việc thay thế này, các chuyên gia cơ khí đưa ra một số dẫn chứng thường gặp như: thay thế bộ lọc dầu khi thay dầu, thay lốp theo cặp hoặc cả bốn lốp và hệ thống các chi tiết của phần động cơ như: đai căng, ròng rọc, van điều tiết rung, con dấu dầu và thậm chí cả ‘’máy bơm’’ dung dịch đều được thay thế cùng một lúc để đảm bảo hiệu suất tối ưu của từng bộ phận thay thế.
Cuối cùng, mặc dù điều quan trọng là phải giáo dục chính mình và tìm hiểu cách xác định các bộ phận xác thực để đảm bảo bạn không ‘’trả’’ nhiều hơn hay ít hơn. Bạn nên đọc những gì cần thiết cho các mục trong bảo trì định kỳ, để tìm kiếm một thương hiệu có uy tín, trong đó bạn có thể xác thực dịch vụ của mình là chính hãng.
Toàn bộ xưởng dịch vụ VinFast chính hãng trên toàn quốc sẽ hoạt động liên tục từ 8h-21h hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật kể từ 15/3/2023.
Dù là xe ô tô mới mua hay xe ô tô đã qua sử dụng, để đảm bảo độ bền và khả năng vận hành trơn tru của động cơ thì bảo dưỡng định kỳ theo số ODO là điều rất cần thiết
Kể từ ngày 1/2, BVEC ngừng công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 sau khi dự án này tạm dừng thu phí.
Còn vài ngày nữa là nghĩ Tết Quý Mão 2023, chủ xe máy cần lưu ý các hạng mục sau để có thể vi vu ngày xuân một cách êm mượt và an toàn.
Dựa vào số km đi được cũng như mức độ hoạt động của xe mà mỗi việc bảo dưỡng xe cũng sẽ khác nhau. Không những vậy, việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ còn tuỳ thuộc vào dòng xe đang sử dụng là gì?. Riêng đối với các dòng xe của Toyota, khi chạy đến 80.000-100.000 km, theo khuyến cáo của nhà sản xuất cần phải bảo dưỡng và thay thế một số hạng mục. Vậy những hạng mục nào cần bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km?