Tiện ích, - 02/06/2018 07:25 PM
Câu hỏi từ bạn đọc: Qua nghiên cứu tôi được biết hầu hết các dòng xe MPV trang bị hệ thống cầu sau kiểu treo độc lập hoặc thanh chịu xoắn. trong khi đó, Toyota Innova lại sử dụng cầu cứng giống như xe tải hay xe bán tải.

tai-sao-xe-toyota-innova-su-dung-he-thong-cau-cung-va-lo-xo-phia-sau

Vậy sự khác nhau của cầu cứng (dầm cầu – cụm chi tiêt nối hai tâm trục quay bánh xe, cứng liên kết, còn gọi là hệ thống treo phụ thuộc) trên Innova khác gì so với các dòng MPV khác?

Các chuyên gia ô tô từ Toyota cho biết, MPV là từ viết tắt của chữ Multi-purpose Vehicle, là dòng xe đa dụng có thể chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa bằng cách gập hàng ghế sau xuống.

Chính vì bắt nguồn từ sedan nên hầu hết các xe MPV có hệ thống treo kiểu xe du lịch vừa tạo sự êm ái trên đường nhựa vừa giảm trọng lượng xe.

tai-sao-xe-toyota-innova-su-dung-he-thong-cau-cung-va-lo-xo-phia-sau

Toyota Innova được thiết kế cho hàng trăm thị trường khác nhau, trong đó nhiều thị trường có điều kiện đường sá khó khăn, thậm chí có những nơi địa hình khắc nghiệt. Chính vì vậy, hệ thống treo của Innova cần bền bỉ và linh hoạt những những dòng xe SUV truyền thống. Đó là lý do vì sao Toyota chọn hệ thống treo độc lập phía trước, cầu cứng và lò xo phía sau giống như hệ thống treo của xe SUV truyền thống.

Ưu điểm nổi trội của hệ thống treo cầu cứng phía sau là chịu tải tốt, bền bỉ trong điều kiện đường xấu nên chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp, nhưng cũng khiến gầm xe phải cao hơn. Xét ở khía cạnh khác, gầm xe cao lại là ưu điểm, giúp xe vượt địa hình thuận lợi hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.