Yamaha NVX và Honda PCX luôn là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe tay ga cao cấp ở Việt Nam. Đây là 2 cái tên luôn được người mua phải có sự chọn lựa kỹ càng, dưới đây sẽ là một số so sánh về trang bị, công nghệ và sức mạnh của NVX và PCX

Thiết kế

Có thể nói NVX và PCX đi theo 2 hướng thiết kế hoàn toàn khá nhau. Nếu đại diện của Yamaha sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, góc cạnh, thể thao và năng động thì PCX đến từ Honda lại có thiết kể thanh lịch, nhẹ nhàng, các góc được bo tròn mềm mại.

Honda PCX-CafeAuto-2

Tuy có phong cách thiết kế khác nhau rất nhiều, kiểu dáng của 2 mẫu xe này lại đều hướng đến tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Yên của cả NVX và PCX đều được thiết kế 2 tầng vưới phần yên cho người lái khá thấp, cùng vưới đó là tay lái rộng và hướng về sau đảm bảo trải nghiệm thoải mái cho người cầm lía và người ngồi sau.

Yamaha NVX-CafeAuto-3

Honda PCX-CafeAuto-4

Trang bị và công nghệ

Định hướng là một mấu xe thể thao nên trang bị của Yamaha NVX có phần nhình hơn đôi chút so với Honda PCX. Sự khác biệt có thể cảm nhận rõ nhất ở hệ thống treo, hệ thống giảm xóc của NVX cho cảm giác cứng hơn và hiệu suất cao hơn trông thấy. PCX có đôi chút đuối hơn khi hướng đến sự êm ái khi sử dụng cho đường phố bằng phảng và hệ thống treo của mẫu xe này không ưa những đoạn đường gồ ghề.

Cả 2 mẫu xe đều có những phiên bản trang bị phanh ABS đảm bảo an toàn vận hành.

Yamaha NVX-CafeAuto-5

Honda PCX-CafeAuto-6

Về công nghệ thì đại diện của Honda là có nhiều ưu thế hơn hẳn. Dễ nhận thấy nhất là cụm đồng hồ và hiển thị đa sắc của PCX ‘ăn dứt’ màn hình LCD đơn sắc của NVX. Ngoài ra những phương tiện kết nối với điện thoại thông minh của PCX cúng tối ưu tốt hơn.

Động cơ

Động cơ của 2 mẫu xe gần như tương đương về sức mạnh, ở các dải dung tích động cơ 125, 150 hay kể cả so 155 của NVX với 160 của PCX cúng không có sự khác biệt quá nhiều. Công nghệ trên đông cơ Blue Core của Yamaha so với eSP của Honda cũng là ‘một chín một mười’.

Yamaha NVX-CafeAuto-7

Nếu như có một điểm khác biệt rõ ràng để so sánh thì hản phải là trải nghiệm lái. Yamaha NVX là một mẫu xe theo phong cách thể thao nên việc sốc ga tăng tốc khá nhạy, gần như không có độ trễ vốn có của một chiếc xe ga. Ngược lại, PCX của Honda lại đem đến cảm giác lái khá nhẹ nhàng, bất chấp thân hình đồ sộ.

Honda PCX-CafeAuto-8

Nhìn chung, NVX và PCX là 2 mẫu xe tay ga đều có được sự bền bỉ và khá tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên vẫn có những sự khác biệt nhất định giữa 2 mẫu xe, nhưng so sánh bên trên có thể phần nào giúp người dùng chọn được mẫu xe phù hợp với nhu cầu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.