Tiện ích, - 11/07/2020 05:05 PM
Nếu vô tình để quên chìa khóa trong xe hay làm mất khóa xe và đang trong một tình huống cấp bách thì những mẹo mở khóa xe dưới đây có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

Sử dụng túi đệm khí 

Đệm khí hay còn gọi là túi nén khí. Đây là công cụ hỗ trợ mở khóa xe tương đối an toàn, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần tạo ra một khoảng hở nhỏ giữa phần cửa xe và khung xe bằng cái cần đẩy, sau đó nhét túi nệm khí vào và bóp bóng cao su để bơm khí vào bên trong nệm. Bằng cách này lực đẩy được tích tụ bên trong nệm khí sẽ giúp cửa xe hở ra. Tiếp đến bạn hãy dùng 1 thanh sắt dài ( hoặc 1 cây gậy đủ nhỏ) để luồn vào bên trong xe qua khe hở do túi nệm khí tạo ra, đến vị trí bảng điều khiển để ấn nút mở chốt cửa.

Sử dụng móc áo quần

Phương pháp này cũng được nhiều người sử dụng khi để quên chìa khóa trong xe. Tuy nhiên, cách này sẽ chỉ hoạt động với ổ khóa nằm ngang.

Đầu tiên bạn lấy một một chiếc móc treo quần áo, sau đó bẻ cong chúng và nhẹ nhàng luồn vào bên trong cửa xe. Xoay móc vào ổ khóa và từ từ kéo chốt lên, cửa xe sẽ được mở ra. Tuy vậy cách này đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn và khéo léo bởi hầu hết mọi người đều không thành công trong những lần thử đầu tiên.

Sử dụng dây giày

Sử dụng dây giày hoặc dây dù thật chắc (1-2m). Đầu tiên bạn cần tạo ra một nút thắt trên đoạn dây giày, sau đó nhẹ nhàng luồn nút thắt trên đoạn dây vào đúng chốt mở khóa bên trong xe, khi đó bạn đã có thể mở cửa xe từ bên ngoài. Phương pháp này chỉ phù hợp với những dòng xe sử dụng cơ chế khóa kéo.

Sử dụng tuốc nơ vít cùng thanh sắt nhỏ

Phương pháp này khá đơn giản, tuy vậy, phải cẩn thận vì có thể làm xước xe. 

Dùng tuốc nơ vít tạo một chút khoảng trống giữa phần cửa xe và khung xe để đưa thanh sắt vào. Sau đó bạn dùng thanh sắt này để đẩy chốt khóa và mở cửa xe. Cách làm này cổ điển và cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng. 

Sử dụng Slim Jim – dải kim loại mỏng

Có lẽ bạn sẽ biết phương pháp mở khóa xe này qua các bộ phim bởi nó được sử dụng rất nhiều trong các vụ cướp xe trong phim. Tất cả những gì bạn phải làm là chèn dải kim loại này vào phần khe giữa cửa sổ theo cơ chế đòn bẩy và sau đó gạt thanh khóa ra.

Dùng một dải dây nhựa

Gập cong dải dây nhựa theo hình vòng cung, sau đó chèn qua khung cửa kính và kéo để nâng khóa lên.

Sử dụng bộ mở khóa chuyên dụng

Đây có thể được xem là một trong những cách an toàn, không gây xước sơn xe và giảm khả năng hư hại của ổ khóa một cách tối ưu nhất. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là nhét chiếc chìa vào ổ khóa và thử các kiểu cách nhau cho đến khi mở được khóa xe. Tuy vậy để xác suất thành công cao, người dùng cần phải có những kiến thức về cấu tạo cũng như nguyên lí hoạt động của ổ khóa. Chỉ cần biết cách sử dụng bộ khóa chuyên nghiệp này, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Gọi thợ khóa

Hãy nhớ rằng bạn đang sử dụng một công cụ để mở khóa xe mà không cần chìa khóa , bạn có thể cần phải thử một vài lần .Giải pháp cuối cùng khi đã thử tất cả các cách trên mà vẫn chưa mở được, thì tốt nhất chúng ta nên gọi thợ mở khóa. Thợ khóa có đầy đủ dụng cụ và kỹ năng do đó việc sẽ dễ dàng trong việc mở khóa nhanh chóng và an toàn.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.