Tiện ích, - 25/01/2016 10:23 PM
Mua được một chiếc xe như ý muốn đã là điều khá dễ dàng, nhưng để bán lại nó và sinh lời là chuyện không phải ai cũng làm được, đòi hỏi cả một quá trình dày dạn kinh nghiệm trong việc mua bán.

Dưới đây là những thủ thuật nhỏ nhưng rất hữu ích giúp các chủ xe có thể “tiễn” chiếc xe của mình với giá trị cao trên cả mong đợi .

Chăm sóc chiếc xe

Yếu tố quyết định để bán lại chiếc xe có giá hời chính là phải giữ cho bề ngoài trong tình trạng còn mới, động cơ chạy tốt và cả phần nội thất được vệ sinh sạch sẽ.

Chuyện “tút tát” lại chiếc xe chỉ có chủ xe mới là người hiểu rõ nhất, bởi trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện những hư hỏng và điểm yếu mà chính chủ xe gây ra hay mắc phải. Thậm chí việc này cũng sẽ tốn kém một số tiền không nhỏ nhưng nếu việc thay thế mới, sửa chữa này đem lại  khoản lời hậu hĩnh sau đó thì bạn cũng không nên lấy làm nuối tiếc.

Đăng bán online

Sau khi hoàn tất “trang điểm” chiếc xe theo cách hoàn hảo nhất, bạn sẽ cần chụp lại những khung ảnh đẹp nhất, tinh tế và chi tiết để có thể đăng tải lên website mua bán hoặc trang mạng xã hội của chính mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần soạn ra một nội dung tạo được sự tò mò, hấp dẫn nhưng vẫn giữ được tính chân thật của thông tin để giúp người mua hay khách hàng tiềm năng quan tâm đến chiếc xe của bạn. Email, số điện thoại và địa chỉ sẽ là những thông tin liên hệ mà bạn không nên bỏ sót.

Kiên nhẫn và chờ đợi

Để có thể bán được chiếc xe với số tiền được kỳ vọng thì sự kiên trì trong giá cả, biết cách nhẫn nại chờ đợi chính là những yếu tố không thể thiếu. Nếu có khách hàng gọi đến hay gửi tin nhắn về giá cả của chiếc xe thì đừng vội nhận lời, hãy tư vấn chân thành đồng thời đưa ra lý lẽ thuyết phục về giá trị xứng đáng thế nào.

Việc mặc cả là khó tránh khỏi dù giao dịch thông qua cách nào, khi bạn có được nhiều sự quan tâm thì nên biết cách chọn lọc những khách hàng nào thực sự mong muốn sở hữu chiếc xe của bạn, cho họ cân nhắc và sớm đưa ra quyết định nhưng cũng không quên giữ giá khi cần thiết.

Nghệ thuật giao dịch

Giá trị hao mòn trong quá trình sử dụng, phiên bản lỗi thời hay mất đi nhiều tính năng nổi bật…dẫu biết có nhiều điều bất lợi liên quan đến chiếc xe của bạn khi muốn bán lại với giá cao, nhưng không vì thế mà từ bỏ, bạn cần tập trung vào những điểm mạnh của chiếc xe, quá trình trải nghiệm lái, những hỗ trợ cần thiết nếu người chủ mới cần bạn tư vấn thêm.

Chia sẻ chân thành, phô diễn các ưu điểm vốn có nhưng phải biết cách tránh “phá giá” để chiếc xe của bạn “ra đi” với giá trị tốt nhất và đạt được số tiền mà bạn kỳ vọng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.