Tiện ích, - 27/06/2022 08:02 AM
Ngủ trong xe ô tô thực sự chẳng phải việc thú vị hay thoải mái gì. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc ngủ trên xe hơi là việc không thể tránh khỏi.

 

Thực tế đã xảy ra nhiều ca đột tử do ngủ trên xe ô tô. Nhiều người không gặp vấn đề gì dù điều khiển phương tiện cả ngày dài nhưng lại có thể tử vong sau giấc ngủ ngắn trong xe ô tô.

Nhẹ hơn, trên nhiều cung đường không được kiểm soát an ninh tốt có thể bị kẻ xấu tấn công, thiệt hại khó lường trước.

Vì thế, trong trường hợp bắt buộc phải ngủ trên xe ô tô, chủ xe nên nắm được một số những nguyên tắc đảm bảo an toàn cho mình và xe cũng như những người xung quanh.

Chấp nhận đi thêm vài đoạn để đỗ xe ở chỗ ‘ngon’

Trươc hết phải tuyệt đối tránh dừng xe ở nút giao ngã ba, ngã tư. Đỗ xe đúng quy định để hạn chế tối đa va chạm với các xe đang lưu thông và nguy cơ bị xé phiếu phạt.

Bạn chẳng thể ngủ được nếu âm thanh xung quanh quá ồn ào, còi xe liên tục. Do vậy, hãy chọn một vị trí đỗ xe vừa an toàn vừa ít tiếng ồn.

Tốt nhất đỗ xe nơi râm mát, có gió thông thoáng.

Được thế này thì tốt quá, nhưng cũng đừng ngủ nhiều quá!

Chịu nóng tí, tắt điều hòa đi

Một số lái xe có thói quen kéo kín cửa và bật điều hoà để có thể yên tâm ngủ. Thực tế, điều này vô cùng nguy hiểm do điều hoà chỉ có chức năng làm lạnh, không tạo sự lưu thông không khí trong xe.

Như vậy, khi đóng kín cửa xe sẽ bị bao phủ bởi khí CO, khi con người hít một lượng khí CO đáng kể vào cơ thể, có thể dẫn tới tình trạng hôn mê thậm chí tử vong khi ngủ trên xe ô tô.

Do vậy khi ngủ trên xe ô tô cần mở hé cửa kính để tạo sự lưu thông trong không khí nếu bật điều hòa.

Tốt nhất là lái xe nên tắt máy, tắt điều hoà, mở hé cửa kính. Chịu nóng tí có gì khó khăn?

Đặt báo thức

Nên đặt đồng hồ báo thức 15-20 phút để thức dậy một lần. Trừ trường hợp ngủ qua đêm, còn đa phần việc ngủ trong xe là để giúp việc lái xe tỉnh táo nên 15-20 phút chợp mắt là đủ.

Chốt cửa khi ngủ

Dù đã chọn vị trí đỗ xe an toàn nhưng không thể loại trừ khả năng bị trộm cướp xảy ra. Do vậy bạn tốt nhất là chốt cửa trong, nhưng vẫn để hé kính xuống một chút để thoáng khí là ổn. Lưu ý mở tí cho thoáng thôi đừng thoáng quá! Mở toang ra để ngủ hơi nguy hiểm!

Thoáng thôi đừng thoáng quá! Mở toang ra thế này để ngủ hơi nguy hiểm!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.