Yamaha XS155R đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2019 với tên gọi XSR155 tại các cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân. Cho đến đầu năm 2023 mẫu xe này đã được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng với tên thương hiệu “XS155R“.
Theo đó, việc Yamaha XS155R được ra mắt sẽ mở ra một thị phần cạnh tranh về dòng xe cổ điển phân khúc 150 - 155cc cho các hãng xe khác như Honda, Suzuki,… khiến thị trường này sẽ nhộn nhịp hơn trong năm 2023.
Về ấn tượng ngoại hình đầu tiên, Yamaha XS155R kế thừa hoàn toàn các đặc điểm của dòng xe XSR155 với hệ thống khung DeltaBox, đèn pha LED, ghi đông cao, phuộc trước dạng Upside Down, phanh đĩa trước sau, yên cổ điển Tracker, mâm chữ Y thể thao, đèn hậu tròn…
XS155R là mẫu xe thiên hướng đi đường trường, đi phố với khả năng chinh phục nhiều loại địa hình. Nên xe được trang bị bộ lốp không săm gai rộng tăng độ bám kích thước 110/70-17 ở bánh trước, 140/70-17 ở bánh sau.
Yamaha XS155R trang bị chung khối động cơ SOHC, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 11.6:1, đường kính x hành trình piston 58.0 × 58.7 mm. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa đạt 14.2 kW (tương đương 19.3 PS) tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Đây là khối động cơ tương tự như dòng xe MT-15 hay YZF-R15 V3 với công nghệ van biến thiên VVA, kèm bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch cho quá trình sang số mượt mà, tăng độ an toàn khi vào các ngã rẽ ở tốc độ cao.
Về cơ bản Yamaha XSR155 nhập Indonesia và XS155R được phân phối chính hãng không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên về ngoại hình, mẫu xe XS155R chính hãng Yamaha Việt Nam vẫn có đôi chút khác biệt. Điểm dễ thấy nhất là XS155R chính hãng phuộc màu vàng và bộ tem được tinh chỉnh lại chút xíu.