Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 20/09/2023 09:22 AM
Vệ sinh khoang máy ô tô cần được thực hiện đình kỳ để tăng hiệu quả sử dụng, nhiều người thắc mắc có nên tự rửa khoang máy tại nhà cho giản tiện?

Vệ sinh khoang máy, khoang động cơ trên ô tô là việc làm cần thiết để bảo vệ và giữ cho xế yêu của bạn luôn mới. Tuy nhiên, bao lâu thì nên vệ sinh khoang động cơ cũng như cách rửa thế nào thì nhiều tài xế vẫn chưa nắm rõ. Cùng CafeAuto tìm hiểu thông tin này.

Mặc dù luôn được che chắn bởi nắp ca-po và hệ thống gioăng chống bụi, chống nước nhưng khoang máy ô tô vẫn có thể bị bẩn do bụi và dầu mỡ bám sau thời gian dài hoạt động.

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, các chất cặn bẩn này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành và khiến các chi tiết kim loại hao mòn do bị oxy hóa. Bởi vậy, việc vệ sinh khoang máy cần được thực hiện thường xuyên để nâng cao tuổi thọ của các linh kiện và đảm bảo xe luôn vận hành tốt.

Theo các chuyên gia ô tô, quá trình rửa khoang máy xe không quá phức tạp nên hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Chủ xe có thể sử dụng một số loại máy rửa xe gia đình để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và cặn dầu dính trong khoang máy.

Tuy nhiên, quá trình rửa khoang máy cần được thực hiện cẩn thận và đúng quy trình để tránh gây nên sự cố không đáng có. Nếu cảm thấy khó đáp ứng được yêu cầu này thì tốt nhất nên mang xe ra gara để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.