Theo iSeeCars, màu sắc ngoại thất có tác động đáng kể đến giá trị bán lại của ô tô. Theo khảo sát của iSeeCars, ô tô màu vàng giữ giá cao nhất sau 3 năm sử dụng, với tỷ lệ mất giá chỉ 13,5%, thấp nhất trong số các màu sơn. Tiếp theo là màu be (17,8%) và màu cam (18,4%).
Các màu sơn đại trà như đen, trắng và bạc phổ biến và dễ dàng tìm thấy, trong khi màu vàng là màu độc đáo và thu hút khách hàng. Karl Brauer, nhà phân tích thị trường của iSeeCars, cho rằng màu vàng ít phổ biến và thường được sử dụng cho xe thể thao và các loại xe phân khối thấp có giá trị tốt.
Trong khi đó, tỷ lệ khấu hao trung bình của ô tô sau 3 năm là 22,5%. Màu sơn có tỷ lệ khấu hao lớn nhất là sơn màu vàng (25,9%), tiếp theo là xe màu trắng (21,9%) và màu bạc và đen (23%). Ở phân khúc bán tải, xe màu be giữ giá nhất với tỷ lệ khấu hao chỉ 7,9%, tiếp theo là xe màu cam (10,9%). Tỷ lệ khấu hao trung bình của dòng xe bán tải là 15,6%.
Ở phân khúc SUV, xe màu vàng tiếp tục giữ giá tốt nhất với tỷ lệ khấu hao 9,1%, tiếp theo là màu xanh lá (20,4%). Tỷ lệ khấu hao trung bình của dòng xe SUV là 24,8%. Ở phân khúc sedan, nâu là màu giữ giá tốt nhất, tiếp theo là đỏ và cam.
Tại buổi ra mắt Proton eMas 7, giám đốc điều hành Geely Auto, Jerry Gan tiết lộ thông tin sẽ xuất khẩu một lô xe đến Việt Nam vào ngày 16/12 vừa qua.
Chỉ vì những chính sách ưu ái cho xe điện từ Trung Quốc mà ngành công nghiệp ô tô Thái Lan vốn có đóng góp 11% GDP giờ đây đang trong tình thế nguy hiểm.
Khoảng khắc một nữ tài xế xe ôm công nghệ dùng gạch đập kính xe để cứu người đã nhận được lời khen ngợi rất nhiều từ cộng đồng mạng.
Thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp tại thủ đô, HĐND TP Hà Nội sẽ hạn chế các loại ô tô, xe máy gây ô nhiễm tại một số khu vực nhất định.
Với hơn 500 xe được bàn giao mỗi ngày trong tháng 11/2024, hãng xe điện VinFast vừa thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng.